Kinh tế

Ngư dân Nghệ An trúng mẻ lưới gần trăm tấn cá căng

Tàu của ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi đi đánh lưới trúng mẻ cá “lịch sử” gần trăm tấn.

Theo đó, vào rạng sáng 4/1, tàu của ngư dân Trần Văn Thiên (34 tuổi), trú tại thôn Đại Hải, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang đánh bắt ngoài khơi thì trúng một mẻ cá dày đặc.

Cá nổi lên mặt nước trắng xóa, được cho là loài cá căng và ước tính mẻ lưới có gần trăm tấn cá.

Tàu anh Trần Văn Thiên đã trúng mẻ lưới gần trăm tấn cá.

Do trúng đậm mẻ cá nên tàu của anh Thiên không thể kéo lưới lên được, không những thế, vàng lưới của tàu anh Thiên còn bị bung rách. Để giữ vàng lưới và đảm bảo an toàn cho tàu, các thuyền viên đã buộc phải cắt đi một phần lưới.
Do trúng đậm mẻ cá nên tàu của anh Thiên không thể kéo lưới lên được và vàng lưới của tàu anh Thiên còn bị bung rách.
Sau khi nhận được thông tin tàu anh Thiên trúng mẻ lưới “lịch sử”, hàng chục chiếc tàu đang đánh bắt ở vùng lân cận chạy đến xem và trục vớt cá trôi nổi trên biển.

Đến ngày 5/1, chiếc tàu của ngư dân này cập cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận. Sau đó, mọi người tiến hành gỡ và bán cá, đồng thời sửa chữa ngư cụ để chuẩn bị cho chuyến ra khơi lần sau.

Chiếc tàu của anh Thiên cập cảng Lạch Quèn để gỡ và bán cá.
Theo các thuyền viên, nếu đánh trọn mẻ lưới đó có thể thu về hàng tỷ đồng. Nhưng do sự cố bất ngờ xảy ra, chiếc tàu của anh Thiên không những chỉ thu được một phần nhỏ mẻ cá (khoảng hơn 300 triệu) mà còn bị thiệt hại nặng nề do bị rách ngư cụ và phải cắt bỏ một phần vàng lưới

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP