Kinh tế

Nghi Lộc: Nhân dân xã Nghi Hợp đóng góp hơn 10 tỷ đồng xây dựng NTM

Từ năm 2011 đến nay, Nghi Hợp đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống dân sinh và hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Trong đó, nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng.

Nghi Hợp là một trong những xã của huyện Nghi Lộc phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2016 và nay đã hoàn thành 19 tiêu chí.


Nhân dân đồng thuận hiến đất xây dựng NTM...


...và đóng góp nhiều ngày công làm đường giao thông nông thôn

Để được công nhận các tiêu chí, sau 5 năm, bằng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân, nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng NTM.


Phong trào thể dục thể thao của xã phát triển mạnh

Từ năm 2011 đến nay, Nghi Hợp đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống dân sinh và hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Trong đó, nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 2,9%; Bình quân thu nhập đầu người năm 2015 đạt trên 32,5 triệu đồng/người/năm; Trên địa bàn xã có 11/11 xóm văn hóa. Đến nay có 95% hộ dân trong xã được sử dụng nước sạch. Xã có tổ vệ sinh thu gom rác thải thường xuyên. 11/11 xóm có nhà văn hóa làm nơi sinh hoạt cộng đồng; Hệ thống chính trị, xã hội đều đạt chuẩn...

Tác giả bài viết: Hồng Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP