Kinh tế

Nghi Lộc: Huy động 62.000 ngày công trong chiến dịch ra quân làm thủy lợi

Sau gần 1 tháng ra quân triển khai tháng làm thủy lợi, huyện Nghi Lộc đã hoàn thành khối lượng nạo vét, đào đắp, 30/30 xã, thị trấn đã huy động nhân dân đồng loạt xuống đồng làm thủy lợi.

Tháng chiến dịch làm thủy lợi cải tạo đất tại huyện Nghi Lộc đã thu hút 62 ngàn ngày công của người dân trong huyện tham gia đào đắp. Cùng với giao khối lượng cụ thể cho từng khối phố, xóm, từng tổ chức đoàn thể thực hiện thì nét mới của chiến dịch năm nay là mỗi địa phương chọn 1 đến 2 công trình trọng điểm giao cho tổ chức Đoàn thanh niên làm để phong trào được nhân.
Huyện Nghi Lộc đã huy động 62 ngàn ngày công trong chiến dịch ra quân làm thủy lợi

Với phương châm 4 tại chỗ, huyện Nghi Lộc đã phát huy sức mạnh của toàn dân, huy động các nguồn lực ở cơ sở tham gia tập trung ngay trong ngày đầu tháng chiến dịch, thi công nhanh gọn, dứt điểm từng công trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra công tác làm thủy lợi ở Nghi Lộc

Sau gần 1 tháng thực hiện đợt cao điểm toàn dân ra quân làm thủy lợi, giao thông, tổng dọn vệ sinh môi trường và chống ngập úng sau mưa lụt theo Công điện số 368/CĐ-UBND của UBND, toàn huyện hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, trong đó đã nạo vét gần 630.000 m3 bùn đất trên các tuyến kênh mương, tôn cao bờ vùng bờ thửa 142 ngàn m3, làm được 443km đường giao thông nội đồng, đổ cấp phối 2.882m đường bê tông, vớt hơn 6.000m3 bèo tây, cỏ rác.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP