Kinh tế

Nghi Lộc: Hướng dẫn nhận diện và phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ tuổi 6 trên cây lúa

Ngày 14/8, Trạm bảo vệ thực vật huyện Nghi Lộc tổ chức hướng dẫn nhận diện, điều tra và phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ tuổi 6 trên cây lúa.

Tham gia hoạt động này, 300 thành viên là các xóm trưởng, cán bộ khuyến nông của 13 xã thuộc vùng trọng điểm lúa của huyện Nghi Lộc được đi thăm quan trực tiếp tại các cánh đồng thuộc địa phương mình. Qua đó, xác định tuổi sâu cuốn lá nhỏ để có biện pháp phun trừ kịp thời.

Trạm bảo vệ thực vật huyện Nghi Lộc hướng dẫn nhận diện, điều tra và phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ tuổi 6 trên cây lúa


Từ thực tế trên đồng ruộng Nghi Lộc, hiện tại, có một số diện tích lúa đã có trứng và trưởng thành có mật độ cao từ 30 đến 40 con/m2. Do vậy, Trạm Bảo vệ thực vật đã chỉ đạo bà con nông dân ra quân phun trừ sâu cuốn lá nhỏ đồng loạt từ ngày 14/8 đến ngày 18/8/2016.

Nông dân tổ chức phun phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 5 trên cây lúa


Cùng với đó, cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật huyện Nghi Lộc chỉ đạo các xã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phát sinh, phát triển và gây hại của sâu cuốn lá nhỏ, khuyến cáo, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Ban khuyến nông xã bám sát cơ sở, phối hợp với lực lượng khuyến nông, BCĐ sản xuất các xóm để tuyên truyền, hướng dẫn nông dân cách phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hồng Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP