Kinh tế

Nghi Lộc: Cung ứng 900 tấn phân bón trả chậm cho nông dân

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân”,  vụ đông xuân 2016-2017 này, Hội Nông dân huyện  Nghi Lộc đã đứng ra tín  chấp với Công ty  Vật Tư nông nghiệp Nghệ An và một số  công ty vật tư phân bón khác cung ứng 900 tấn phân bón  trị giá trên 6 tỷ đồng cho 1.700 nông dân vay theo hình thức trả chậm. 


Sản phẩm cung ứng cho hội viên nông dân vay lần này bao gồm các loại phân bón cho cây trồng như: Urê, Kali, phân NPK…, trong đó chủ yếu là phân bón đa dinh dưỡng NPK chuyên dùng cho cây lúa, lạc, rau màu các loại…đây cũng là loại phân bón được ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới, dễ sử dụng, có chất lượng ổn định và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con, cấp phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng, triển khai các cuộc hội thảo đầu bờ để đánh giá chất lượng và hiệu quả thực tế.

Từ khi có chương trình mua phân bón theo hình thức trả chậm, các hộ dân đã đăng ký ngay để yên tâm đầu tư sản xuất, giúp cho việc canh tác đạt hiệu quả cao hơn.

Tác giả bài viết:   Thu Hiền- Trần Hoa/Đài TT-TH Nghi Lộc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP