Kinh tế

Nghệ An: Trao Cúp vàng Doanh nhân xứ Nghệ lần thứ 5

Với mục đích cổ vũ, tôn vinh những Doanh nhân có nhiều thành tích phát triển doanh nghiệp và cộng đồng, tích cực đóng góp cho ngân sách Nhà nước và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chiều nay (20/2), UBND tỉnh phối hợp với Hội doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng Cúp Vàng doanh nhân xứ Nghệ lần thứ năm.

Dự buổi lễ có các đ/c: Hồ Xuân Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ NN và PTNT, Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam; Đặng Quốc Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Về nước bạn Lào có đ/c Hổng Khăm - Su Văn Na Vông, Đại biểu Quốc hội khóa 8 Nước CHDCND Lào, Ban Bí thư ương Đoàn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Quốc gia Lào.

Về phía tỉnh Nghệ An có đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức Hội nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng hơn 300 doanh nhân đại diện cho gần 16.000 doanh nghiệp Nghệ An.

cup vang doanh nhan
Đại biểu dự buổi lễ
cup vang doanh nhan 1
Toàn cảnh buổi lễ

Với định kỳ 2 năm một lần, Cúp Vàng Doanh nhân xứ Nghệ được tổ chức để trao tặng cho 2 đối tượng: Doanh nhân đã có đăng ký kinh doanh và nộp thuế trên địa bàn tỉnh Nghệ An ít nhất 2 năm liên tục tính đến ngày xét thưởng; Doanh nhân có nguồn gốc con em Nghệ An kinh doanh bất cứ nơi nào trên thế giới có đủ tiêu chuẩn đáp ứng quy định của giải thưởng.
cup vang doanh nhan 2
cup vang doanh nhan 3
cup vang doanh nhan 4
46 Doanh nhân tiêu biểu được rao Cup Vàng Doanh nhân xứ Nghệ lần thứ 5

Để nhận được giải thưởng “Cúp Vàng doanh nhân xứ Nghệ”, đòi hỏi một quá trình nỗ lực phấn đấu của các doanh nhân. Với sự công tâm, khách quan và trách nhiệm, Ban tổ chức đã lựa chọn được 46 doanh nhân xứng đáng để đón nhận giải thưởng này, trong đó có 40 Doanh nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn và 6 Doanh nhân sản xuất kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
cup vang doanh nhan 5
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chúc mừng của lãnh đạo tỉnh và phát động phong trào thi đua phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà năm 2017

Phát biểu chào mừng các Doanh nhân được trao Cúp Vàng Doanh nhân xứ Nghệ lần thứ năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Đây là phần thưởng cao quý mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND trao tặng cho những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho người lao động. Năm 2016, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành 25/27 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,5%. Thu ngân sách đạt 11.005 tỷ đồng, tăng 26,2% so với cùng kỳ, tạo việc làm cho hơn 38.000 lao động. Có được kết quả này nhờ sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân. Ngoài ra, các Doanh nghiệp, Doanh nhân còn tham gia hết sức tích cực trong các hoạt động xã hội.
cup vang doanh nhan 6
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An
cup vang doanh nhan 7
Hội Doanh nghiệp trẻ Quốc gia Lào tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An
cup vang doanh nhan 8
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tặng hoa cho các nhà tài trợ của chương trình

Với quyết tâm nhằm đổi mới, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cam kết: Lãnh đạo tỉnh cùng với các cấp chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời động viên và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường mong muốn 46 doanh nhân, doanh nghiệp được tôn vinh lần này, bằng tâm huyết, trí tuệ, sức sáng tạo của mình, phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu vượt qua khó khăn, đoàn kết, năng động, giữ vững và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường trong nước, tiến tới vươn ra thị trường thế giới, đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.
cup vang doanh nhan 9
cup vang doanh nhan 10
NSƯT Trọng Tấn cùng đoàn múa dân tộc tỉnh biểu diễn chào mừng Lễ trao giải

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà năm 2017.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng Bằng khen cho Hội doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An vì những thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp, hỗ trợ Doanh nghiệp và tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong hai năm qua. Tập Đoàn Thái Bình Dương đã ủng hộ 50 triệu đồng cho “Quỹ hộ trợ Bệnh nhân nghèo”.

Tác giả bài viết: Lê Trang - Hồng Đăng - Văn Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP