Kinh tế

Nghệ An sẽ tăng giá sử dụng dịch vụ đò, cảng cá

Chiều nay (13/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về tờ trình dự thảo quyết định việc xây dựng, thẩm định giá dịch vụ sử dụng đò phà và cảng cá trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn có 21 bến đò khách đang hoạt động, chủ yếu là do cá nhân tự đầu tư, vận chuyển khách.

Để đảm bảo việc quy định mức thu phải phù hợp với điều kiện thực tế từng vùng miền và khả năng chi trả của người dân, các đại biểu tham gia hội nghị đã biểu quyết thống nhất với tờ trình dự thảo, đề nghị mức giá sử dụng dịch vụ đò tăng 200% so với giá tại quyết định 100 ngày 31/8/2007 của UBND tỉnh.

Nghệ An hiện có 21 bến đò khách đang hoạt động, chủ yếu là do cá nhân tự đầu tư, vận chuyển khách (Trong ảnh, bến đò Tào Lĩnh ở Anh Sơn)
Tiếp đó, hội nghị nghe tờ trình ban hành khung giá đối với dịch vụ sử dụng cảng cá được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Khung giá dịch vụ được xây dựng theo lượt đối với tàu thuyền, phương tiện ra vào cảng, theo tấn đối với hàng hóa thủy hải sản và hàng hóa khác...
Toàn cảnh buổi làm việc
Sau khi nghe ý kiến góp ý, khung giá sử dụng dịch vụ cảng cá được thống nhất đề nghị tăng lên trung bình khoảng 1,6 lần so với quyết định 102 ngày 6/9/2007 của UBND tỉnh.

Tờ trình về quyết định giá dịch vụ sử dụng đò phà và cảng cá trên địa bàn sẽ được trình UBND tỉnh thông qua trong kỳ họp tới.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP