Kinh tế

Ngập ở tầng cao chung cư ông Thản, thang máy ngừng hoạt động

Nhiều cư dân ở khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (Hà Nội) vẫn chưa hết hoảng hốt khi mất tiền mua nhà của ông Thản, nhưng trời không mưa vẫn chìm trong vũng nước.

Chiều ngày 26/6, nhiều cư dân ở khu vực tầng 21 tòa nhà CT12B, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, Hà Nội hốt hoảng khi thấy nước bất ngờ phun mạnh từ thang máy ra ngoài sảnh, tràn cả vào nhà. Nhiều người phải lấy xô, chậu, khăn lau để “tát” nước.

Không chỉ thế, cư dân ở đây cho hay, lúc đó cả 7 thang máy đều ngừng hoạt động. Người dân lên không được, xuống không xong, phải chịu cảnh “cấm cung trên cao”.

Cư dân ở khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (Hà Nội) phản ánh. Ảnh chụp FB


Sáng 27/6, trao đổi với Zing.vn, đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho hay, nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là do dây cao su bị hỏng khiến đường ống cấp nước sạch bị vỡ. Nước tràn vào thang máy nên tất cả các thang đều được đóng để đảm bảo an toàn. "Không có chuyện chung cư thủng trần như dân nói", vị này đoan chắc.

Đại diện tập đoàn nói thêm, "nước không vào nhà ai cả, chỉ tràn vào thang máy với hành lang. Chúng tôi đang yêu cầu nhà thầu khắc phục”.

Khẳng định đây là sự cố hy hữu, lần đầu xảy ra, đại diện Mường Thanh cho biết, nước tràn ra sàn là nước sạch.

Đến 11h25 phút sáng ngày 27/6, tập đoàn này thông tin 4/7 thang máy đã hoạt động bình thường trở lại. 3 thang máy còn lại bị chập điện do nước vào, dự kiến đến 14h chiều nay sẽ khắc phục xong.

“19h ngày 26/6, chúng tôi đã khắc phục xong sự cố vỡ đường ống để người dân có nước dùng bình thường”, đại diện tập đoàn khẳng định.

Tuy vậy, Mường Thanh từ chối tiết lộ tên nhà thầu thi công đường ống dẫn nước trên. “Chúng tôi đã tới từng nhà xin lỗi. Đây là sự cố không mong muốn nên người dân cũng thông cảm”, vị này khẳng định.

Đây không phải lần đầu chung cư ông Thản gặp sự cố. Trước đó, hàng loạt vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại các chung cư của Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do "ông trùm nhà giá rẻ" Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư. Phần lớn các vụ cháy do chập điện.

19h30 ngày 11/10/2015, hỏa hoạn xuất phát từ tầng hầm tòa nhà CT4 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) khiến hàng trăm hộ dân ở 3 đơn nguyên tháo chạy, nhiều người bị thương do ngạt khí.

Tối 20/9/2015, tòa B CT5 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) mất điện. Chỉ khi khói đen kèm mùi khét lẹt bốc ra từ khu kỹ thuật điện tại tầng 9 và lan ra các tầng khác, người dân mới biết và hô hoán nhau tháo chạy. Hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động.

Xe thang vươn lên tầng 9 giải cứu người dân trong vụ hỏa hoạn ngày 16/9/2015 tại chung cư HH4A Linh Đàm, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh.


10h sáng 16/9/2015, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã phải điều 5 xe cứu hỏa cùng 1 xe thang và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn đến chung cư HH4A (Linh Đàm, Hà Nội) để giải cứu cư dân mắc kẹt.

Tối 11/8/2014, khi người dân chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đang đi thang máy lên nhà thì trạm biến áp của chung cư phát nổ. Toàn bộ hệ thống điện tê liệt, nhiều người phải đứng trong thang máy gọi điện cầu cứu.

5h sáng 22/12/2012, người dân chung cư CT5B Xa La (Hà Đông) đang ngủ bỗng bị đánh thức bởi mùi khét nồng nặc. Khói từ phòng kỹ thuật tầng 11 đã theo cầu thang thoát hiểm bốc lên các tầng cao khiến người dân CT5A và CT5B bỏ chạy xuống sảnh.

Đại gia Lê Thanh Thản nổi tiếng với hàng loạt các dự án nhà giá siêu rẻ gây "sốt" trên thị trường bất động sản Hà Nội vài năm gần đây cùng hàng chục dự án khách sạn Mường Thanh trải dài khắp 3 miền đất nước.

Tại Hà Nội, doanh nghiệp do ông Thản đứng đầu đã xây dựng loạt dự án chung cư giá rẻ như chung cư Đại Thanh, chung cư Xa La, VP5, VP6, HH4 (Khu đô thị Linh Đàm) và dự án căn hộ thuộc Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

Các dự án này đều tập trung vào phân khúc nhà giá rẻ, dành cho người có thu nhập trung bình và có đặc điểm chung là mật độ xây dựng rất cao.

Tuy nhiên, hàng loạt sự cố liên tiếp xảy ra tại các chung cư của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản khiến cư dân tại các tòa nhà không khỏi lo lắng.

Tác giả bài viết: Kiều Vui

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP