Kinh tế

Lộ diện nghi phạm xả súng ở hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ dịp năm mới

Thổ Nhĩ Kỳ đã thu thập được hình ảnh và những thông tin cơ bản để xác định danh tính của kẻ xả súng vào hộp đêm ở thành phố Istanbul đầu năm mới làm 39 người chết.

Hình ảnh nghi phạm xả súng vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: BBC
BBC dẫn lời phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus hôm nay cho hay giới chức đã có dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng cơ bản của hung thủ đang bị truy nã và thề sẽ xác định danh tính của y "khẩn trương".

"Chúng tôi hy vọng sẽ không chỉ tìm ra kẻ khủng bố mà còn cả mạng lưới của y và những kẻ đã hỗ trợ y bên trong và ngoài câu lạc bộ", ông nói thêm.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc đột kích ở Istanbul và bắt giữ 12 người, tuy nhiên tay súng vẫn chưa sa lưới. Họ cũng công bố những hình ảnh về nghi phạm nhưng không hé lộ về thời gian hay địa điểm chụp các bức ảnh này.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải một video được cho là tay súng tại một địa điểm và thời gian chưa xác định, trong đó y được nhìn thấy đang đưa các giấy tờ nhân thân cho một quan chức sau ô cửa kính. Các nguồn tin cảnh sát cho hay y có thể là người Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan.

Khoảng 600 người đang vui chơi đón năm mới ở hộp đêm Reina rạng sáng 1/1 thì kẻ tấn công bất ngờ xông vào và xả súng liên tiếp trong 7 phút. Y được cho là đã thay quần áo trước khi bỏ trốn khỏi đây.

39 người đã thiệt mạng, trong đó hai phần ba là người nước ngoài. 69 người đang được điều trị tại bệnh viện.

Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang xác minh tuyên bố này.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP