Kinh tế

Làng hoa Bảo An vào vụ Tết

Còn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, người dân tại làng nghề trồng hoa truyền thống ở xóm Bảo An xã Tam Hợp huyện Quỳ Hợp đang khẩn trương, rộn ràng xuống giống vào vụ hoa Tết.

Trước đây ở xóm Bảo An chỉ có gia đình ông Trần Văn Thắng trồng hoa. Ông Thắng vốn quê gốc ở Quỳnh Lưu sau mỗi lần về quê ông thấy nghề hoa quê ông phát triển và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua tìm hiểu ông thấy chất đất khá phù hợp nên đã đưa về trồng thử nghiệm. Từ trồng 1 sào ban đầu thì 5 năm nay gia đình ông đã duy trì trồng trên 3 sào.

1hoa tam hop 5
(Từng luống hoa đang được khép kín)

Để phục vụ cho thị trường hoa tết năm nay, gia đình ông Thắng đang huy động nhân công để khép kín diện tích hơn 3 sào với 6 vạn cây hoa giống các loại. Ông cho biết để hoa phát triển đảm bảo phải mua cây giống tại viện giống cây trồng Hà Nội. Quá trình chăm sóc cũng rất kỳ công tỷ mỉ, vừa trồng vừa rút kinh nghiệm sau mỗi vụ trồng hoa.



Năm nay qua nghiên cứu thị trường gia đình ông tập trung đầu tư vào 3 loại hoa chủ yếu là Cúc vàng, cúc trắng, cúc pha lê, lay ơn các màu xanh, đỏ, tím, vàng, trắng và các loại hoa hồng Hà Nội.

2hoa tam hop 4
(Hoa giống được người dân xóm Bảo An nhập về từ hà Nội)

Đây là những loại hoa phù hợp với chất đất nơi đây cũng như thị trường tiêu thụ rất dễ dàng. Ông Thắng cho biết thêm năm ngoái gia đình ông thắng lớn vụ hoa Tết đem về nguồn thu gần 100 triệu đồng. So với các loại cây trồng khác thì hoa đem lại hiệu quả kinh tế gấp đôi.

Năm nay ông Thắng hi vọng thời tiết sẽ thuận lợi cộng với chăm sóc chu đáo cũng như kinh nghiệm trong nghề trồng hoa sẽ đưa về nguồn thu bằng hoặc cao hơn năm ngoái.

3hoa tam hop 2
(Ông Trần Văn Thắng đang giăng điện chăm sóc vườn hoa mới trồng)

Hiệu quả từ trồng hoa mang lại của gia đình ông Thắng, nhiều hộ trong xóm đã đến học tập và đến nay xóm Bảo An đã có 4 hộ duy trì nghề trồng hoa với diện tích hơn 10 sào. Những hộ trồng hoa nơi đây cho biết so với trồng rau thì hiệu quả gấp 2 lần mà thị trường đầu ra hiện cung không đủ cầu trên địa bàn huyện Qùy Hợp.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hoa một trong 4 hộ thuộc nhóm trồng hoa cho biết thêm gia đình chị cũng đang khẩn trương để xuống giống hoa cúc, hoa lay ơn và hoa hồng để kịp nở vào đúng dịp tết, phục vụ khách hàng quen trong và ngoài địa bàn. Năm ngoái từ trồng hoa cũng đem về thu nhập cho gia đình khoảng 40 - 50 triệu đồng.

4hoa tam hop 1 1
(Chị Hoa thuê thêm nhân công để...

5hoa tam hop 3
xuống giống kịp thời vụ)

Hiện tại không khí trồng hoa diễn ra rất khẩn trương. Ai nấy cũng đều tất bật với những luống hoa của mình. Người giăng bóng điện, người cần mẫn trồng hoa, chuẩn bị các điều kiện khác cho hoa phát triển nở vào đúng dịp tết để hoa bán được với giá cao.

Với khoảng hơn 20 vạn cây hoa các loại đang được các hộ dân xóm Bảo An xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp trồng chăm sóc chu đáo, người trồng hoa đang hy vọng vào mùa thu hoạch lớn nhất trong năm, để có điều kiện đón một cái Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017 ấm no, sung túc và đủ đầy hơn.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP