Kinh tế

Lần đầu tiên- Diễn Châu thu hoạch dưa lưới trồng bằng công nghệ cao

Trồng dưa lưới trong nhà màng, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt là mô hình nông nghiệp công nghệ cao đầu tiên ở Diễn Châu. Tuy áp dụng lần đầu nhưng mô hình đã cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

Sau 75 ngày gieo trồng, đến nay mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu với mức đầu tư ban đầu gần 500 triệu đồng đã bước vào thu hoạch.



Sau 75 ngày gieo trồng, đến nay mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao ở Diễn Châu với mức đầu tư ban đầu gần 500 triệu đồng đã bước vào thu hoạch. Với diện tích chỉ 1000m2, 3000 cây dưa lưới đã cho năng suất tới 3 tấn, trừ mọi chi phí chủ vườn thu về khoảng 100 triệu đồng. Đây có thể nói là mức thu nhập rất cao so với các loại cây trồng khác. Với việc trồng trong nhà kín không cho các loại côn trùng xâm nhập, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt theo kiểu Israel nên sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Dưa lưới được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh đặt mua với giá bán giao động từ 40 nghìn đến 65 nghìn đồng/kg tùy vào bán sỷ hay lẻ.

Anh Hoàng Văn Hướng, chủ nhà vườn cho biết: Với diện tích chỉ 1000m2, 3000 cây dưa lưới đã cho năng suất tới 3 tấn, trừ mọi chi phí chủ vườn thu về khoảng 100 triệu đồng.


Tuy lần đầu tiên đưa vào trồng nhưng có thể nói mô hình rất thành công, mở ra triển vọng cho việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp ở Diễn Châu. Sau khi thu hoạch dưa lưới, chủ vườn sẽ tiếp tục trồng rau quả vụ đông và có thể luân canh tới 4 vụ/năm.

Tác giả bài viết: Mai Giang – Lê Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP