Kinh tế

Kiếm hơn triệu đồng mỗi ngày nhờ bán hoa bưởi

Thu nhập từ việc bán hoa bưởi mỗi ngày rất khá, cũng được khoảng 1.200.000 đồng/ngày, nhưng mùa hoa chỉ được hơn nửa tháng nên cũng không đáng là bao.

Cây bưởi lớn lên trong ký ức tuổi thơ của rất nhiều người, quả bưởi để thắp hương, để ăn hay còn có thể làm quả bóng cho đám trẻ mặc sức với niềm đam mê của mình. Nhưng cứ mỗi độ ra giêng, mùi hoa bưởi phảng phất trong gió mới là những ký ức khó phai trong lòng nhiều thế hệ.

Nhiều người thích hoa bưởi vì nó có màu trắng tinh khôi, hương thơm mát, thơm dịu hay một số người còn cho rằng hoa bưởi có hương “thơm ngon”.

Hàng hoa bưởi trên phố Hàng Khoai

Dọc các phố cổ Hàng Khoai, Hàng Da hay trên đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải có thể dễ dàng bắt gặp các gánh hàng rong bán hoa bưởi. Tuy nhiên, giá của loại hoa tràn ngập kí ức tuổi thơ này lại không hề rẻ.

Chị Trần Thái Linh (Đống Đa, Hà Nội) đang mua hoa bưởi ở một gánh hàng rong gần Văn miếu Quốc Tử Giám cho biết, tối qua đi uống cà phê thấy bàn nào cũng có một đôi cành hoa bưởi trên bàn rất thơm, nên mình mua mấy lạng về trang trí nhà. Hoa bưởi thơm nhẹ nhàng không đau đầu như hoa sữa, mùi thơm phảng phất trong gió, đi từ xa đã ngửi thấy.

"Vì thấy nhiều khách hàng thích nên một số nơi bán rất đại khái, mình lấy 25.000 đồng hoa tươi nguyên cành, nhưng người bán chỉ ước lượng khoảng 4 – 5 cành hoa nhỏ và còn lại độn thêm kha khá hoa rời", chị Linh chia sẻ.

hoa buoi 1
Hoa bưởi tươi còn nguyên cành lá để thờ hoặc có thể trang trí

Bà Minh, chủ sạp hoa bưởi trên phố Hàng Khoai cho biết, hoa bưởi tầm này cũng đã gần hết mùa, hoa ở các khu vực quanh Hà Nội như Văn Giang (Hưng Yên), Hoài Đức (Hà Nội) cũng đã hết hàng. Bây giờ nguồn hàng chủ yếu là ở Sơn Tây, cứ sáng sớm sẽ có người đến giao hoa mà không phải đi đâu xa xôi để nhập.
hoa buoi 2
Loại hoa rụng thường được mua về ướp trà, làm chè hoặc ướp với bột sắn

Giá nhập vào của hoa bưởi tươi cả cành lá cũng tùy vào thời điểm. Giá hoa nhập vào dao động khoảng 90.000 đồng/kg hoa đẹp đầu mùa, 100.000 đồng/kg thời điểm cuối mùa, còn loại hoa xấu, rời rụng chủ yếu để ướp chỉ khoảng 60.000 – 70.000 đồng/kg.

Mỗi ngày tôi nhập 3 rổ đầy gần 15 kg, cả hoa tươi lẫn hoa rụng. Thu nhập từ việc bán hoa bưởi mỗi ngày rất khá, cũng được khoảng 1.200.000 đồng/ngày, nhưng mùa hoa chỉ được hơn nửa tháng nên cũng không đáng là bao.

hoa buoi 3
20.000 đồng chỉ mua được khoảng 4 cành hoa bưởi

Khách thích thắp hương hoặc cắm chơi thì mua hoa tươi, còn thích ướp chè hay bột sắn thì mua loại hoa rời, giá đều khoảng 20.000 đồng/lạng. Nhưng nếu mua về ướp thì mua hoa rời sẽ được nhiều hơn. Muốn ướp 1 kg bột sắn thì chỉ cần khoảng 1 lạng hoa bưởi là đủ, bà Minh cho biết.

Tác giả bài viết: Thế Hưng

Nguồn tin:

  Từ khóa: thu nhập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP