Kinh tế

Israel chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tại vùng khô hạn

Với mong muốn mở rộng mối quan hệ thương mại, đầu tư, kết nối giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An, Hà Tĩnh với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp – một thế mạnh của Israel, Phòng TM và CN Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An đã phối hợp với Đaị sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Hội thảo "Kinh nghiệm và Công nghệ Israel hỗ trợ nông nghiệp tại vùng khô hạn" tại TP Vinh.

images1293382 FullSizeRender
Toàn cảnh Hội thảo


Nằm giữa khu vực Trung Đông khô cằn, Israel có diện tích hơn 22.000km2, trong đó 60% diện tích là sa mạc và thường xuyên đối mặt với nguy cơ hạn hán. Bất chấp những thực tế khắc nghiệt này, Israel hiện là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển hàng đầu, không những đáp ứng đủ cho 95% nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khác. Để đạt được thành quả đó, Israel đã có chiến lược đúng đắn nhằm bảo tồn nguồn nước, tái chế, phát triển công nghệ và quản lý nguồn nước cũng như nâng cao nhận thức của người dân. Israel giờ đây không những có đủ nguồn cung nước, mà thậm chí có tiềm năng chia sẻ tài nguyên nước với các quốc gia láng giềng.

Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia đối tác quan trọng của Israel trong lĩnh vực nông nghiệp. Một số công nghệ trong lĩnh vực tưới, chăn nuôi bò sữa đã được doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu và ứng dụng hiệu quả. Công nghệ tưới nhỏ giọt và các công nghệ Israel hỗ trợ nông nghiệp tại vùng khô hạn cũng đang được triển khai ở Việt Nam, hứa hẹn tạo ưu thế so với phương pháp tưới rãnh và tưới phun truyền thống…

Hội thảo này là cơ hội để các DN các tỉnh, trong khu vực và các DN hàng đầu của Israel về nông nghiệp, thiết bị tưới tiêu, sản xuất nhà kính, nuôi trồng thủy sản, hệ thống xử lý nước… cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác làm ăn.

Tác giả bài viết: Lê Hằng - Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP