Kinh tế

Hơn 1 năm, thành phố Vinh tăng gần 300 xe sang và siêu sang

Từ năm 2016 đến nay, Thành phố Vinh (Nghệ An) có gần 300 xe ô tô sang và siêu sang, có giá hơn 2 tỷ đồng được đăng ký mới, trong đó có 70 xe sang giá từ 3 tỷ đồng trở lên.

Đây là thông tin được Chi cục Thuế Thành phố Vinh tổng hợp từ đầu năm 2016 đến tháng 4/2017. Thuế trước bạ xe sang là nguồn thu lớn của Chi cục thuế thành phố.
Chiếc Mercedes GL500 4Matic này của một doanh nghiệp đại gia ở thành phố Vinh có giá gần 8 tỷ đồng. Ảnh T.C

Các hãng xe sang được người dân Vinh ưa thích gồm Cadillac, Bentlay, Mercedes, BMW, Audi, Porsche, Mercedes-Benz...

Người sở hữu xe sang chủ yếu là các đại gia trẻ tuổi và các doanh nghiệp ăn nên làm ra. Đặc biệt một gia đình cùng sở hữu nhiều xe sang là điều không hiếm gặp. Thậm chí, một đại gia trong lĩnh vực y tế ở Thành phố Vinh còn sở hữu hai siêu xe là Audi R8 5.2 (khoảng 9,7 tỷ đồng) Bentlay azur (khoảng 17,9 tỷ đồng).

Xe sang Audi xuất hiện khá nhiều ở Vinh. Ảnh: P.V

Một cán bộ Chi cục thuế Vinh cho biết: Lệ phí trước bạ nhiều nhất đóng cho một xe ô tô ở Vinh là 1,3 tỷ đồng, ngày nào có siêu xe đến làm thủ tục thì ngày đó số thu tăng vọt, hơn cả hàng chục, hàng trăm chiếc xe máy cộng lại.

Một thông tin thú vị, nếu như 40% người sở hữu xe ô tô dưới 700 triệu đồng ở Thành phố Vinh là xe vay ngân hàng để mua thì đối với dòng xe sang, và siêu sang, hầu như không ai vay ngân hàng.

Dòng BMW được ưa chuộng ở thành phố Vinh. Ảnh: P.T

Hiện nay, Nghệ An có hơn 91.000 xe ô tô đăng ký trên địa bàn, phần lớn tập trung ở Vinh và vùng phụ cận. Từ ngày 1/1 đến 10/3/2017, thành phố Vinh có gần 1300 xe ô tô đăng ký mới./.
Tác giả: Nhóm PV
Nguồn tin: Báo Nghệ An
  Từ khóa: đăng ký ,ô tô ,thành phố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP