Kinh tế

Hiệu quả từ mô hình trồng quýt bán tết

Hiện nay toàn xã Nghĩa Hồng có trên 23 ha diện tích đất trồng quýt

Với hiệu quả mang lại cao gấp nhiều lần so với trồng lúa, công chăm sóc ít mà đầu ra được thị trường đón nhận, cây quýt PQ trồng bán vào dịp tết đang là loại cây được người nông dân lựa chọn để làm giàu. Gia đình anh Trần Ngọc Dũng, chị Lê Thị Ngọc Lan ở xóm Hồng Phú xã Nghĩa Hồng ( Nghĩa Đàn ) đã trồng quýt được hơn 6 năm nay. Đây là mùa quýt thứ hai cho thu hoạch. Với hơn 10 sao đất trồng 300 gốc giống quýt PQ, mỗi mùa thu hoạch trên 10 tấn, với giá quýt giao động bán tại vườn từ 10.000-20.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, gia đình thu lãi 400 - 500 triệu đồng. Với lợi nhuận mà cây quýt mang lại, nhiều nông dân xã Nghĩa Hồng lựa chọn cây quýt bán vào dịp tết là cây trồng để làm giàu. Chị Lê Thị Ngọc Lan xóm Hồng Phú xã nghĩa Hồng cho biết: “ Cây quýt là một trong những cây tôi thấy mang lại kinh tế rất cao, đặc biệt là trồng để bán vào dịp tết, thương lái vào mua tận vườn, so với trồng cây cam thì cây quýt công chăm sóc ít hơn, ít sâu bệnh hơn, công đầu tư thấp mà giá trị kinh tế mang lại cao, thời gian tới gia đình tôi tiếp tục mở rộng diện tích trồng quýt này”.
Vườn quýt của gia đình anh Dũng chị Lan cho thu nhập cao
Nhận thấy hiệu quả mà cây quýt trồng dịp tết mang lại, Hội nông dân xã Nghĩa Hồng đã cho hội viên đi học tập và nhân rộng mô hình, hiện nay toàn xã có trên 23 ha diện tích đất trồng quýt, để cây quýt cạnh tranh và có chỗ đứng trên thị trường, nhiều nhà vườn đã chủ động trong việc trồng quýt an toàn, đây là điểm mạnh để tạo đầu ra sản phẩm ổn định. Ông Võ Văn Trị- Chủ tịch hội nông dân xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Đàn cho biết: “ Hội nông dân xã đã triển khai cho hội viên phát triển cây có múi như cam bưởi và quýt, đặc biệt là áp dụng các tiến bộ KHKT để trồng các loại quả an toàn, chúng tôi cũng tích cực quảng bá thương hiệu, hình ảnh trên các trang mạng xã hội để nhiều người biết đến cây quýt, cùng nông dân phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất của mình…”.
Một mô hình trồng quýt trên địa bàn xã Nghĩa Hồng

Càng gần đến ngày tết, giá quýt cũng vì thế cũng được nâng lên, một lợi thế nữa là cây quýt có thể thu hoạch cho đến tháng giêng, phục vụ rằm và nhu cầu của thị trường đầu năm, với quy trình kỹ thuật áp dụng theo hướng an toàn, cây quýt đang trở thành cây trồng chủ lực, giúp nông dân làm giàu một cách bền vững.

Tác giả bài viết: Như Trang - Minh Thái

Nguồn tin:

  Từ khóa: hiện nay ,diện tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP