Kinh tế

Hàng Thái đã vào tận "nhà", hàng Việt đổi mới hay là "chết"?

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các mặt hàng từ Thái Lan, hàng Việt đã và đang đứng trước thách thức đổi mới toàn diện từ giá cả, chất lượng, bao bì... để có thể tồn tại.



Theo Dân Trí, không chỉ đến "cửa" mà người Thái đã vào tận trong "nhà" tại thị trường bán lẻ Việt. Ví von của báo Dân Trí hoàn toàn có cơ sở khi tính đến thời điểm hiện tại, 4 đại siêu thị bậc nhất Việt Nam đã nằm trong tay người Thái.

Một thế kỷ trước, hàng Thái đã nhảy vào Việt Nam với những vịt Xiêm, trái dừa Xiêm, mãng cầu Xiêm. Hiện nay hàng Thái đi vào nước ta bằng “đại lộ” mang tên thị trường chung ASEAN.

Với việc bị chiếm lĩnh chuỗi bán lẻ không khó hiểu cho việc nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt "kêu cứu" vì bị siêu thị ép tăng chiết khấu ở mức quá cao đến mức phải ngừng bán.

“Bị đuổi khéo” trên sân nhà, bên cạnh việc trông chờ vào các chính sách và hỗ trợ về mặt pháp lý, các doanh nghiệp Việt đã và đang đứng trước thách thức đổi mới toàn diện từ giá cả, chất lượng, bao bì... để có thể tồn tại.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP