Kinh tế

Giá vàng hôm nay 4/12: Giảm 1,3 triệu/lượng, mất tin vàng

Giá vàng hôm nay 4/12 tuy có tăng nhẹ nhưng không cứu vãn nổi tuần thứ 4 liên tiếp giá vàng lao dốc. Tất cả đã mang lại 1 cảnh báo, mất hết niềm tin vào vàng.

Dù tăng vào phiên cuối tuần nhưng tính chung cả tuần vàng vẫn mất giá tuần thứ 4 kể từ khi ông Donald Trump trúng cử Tổng thống Mỹ.Tuy giá vàng SJC tăng trong tuần nhưng so với thời điểm bầu cử Tổng thống Mỹ thì vàng SJC cũng đã mất giá hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, “sự ngủ yên” của giá vàng đã khiến cho không khí giao dịch trên thị trường diễn ra khá ảm đạm. Nguyên nhân là do khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ngày càng được nới rộng ra, do vậy đã ảnh hưởng tới tâm lý người mua vàng. Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường với tâm thế thăm dò hoặc mua bán với số lượng cầm chừng.


Thị trường vàng thực sự ấm nóng hơn khi chuyển sang phiên giữa tuần với số lượng khách tham gia giao dịch tăng mạnh ở cả chiều mua và chiều bán.

Nhìn lại tuần qua, vàng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp, mức thấp nhất ghi nhận ở mức 35,59-35,69 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất được đẩy lên ở phiên cận cuối tuần tại 35,95-36,25triệu đồng/lượng.Nếu như cuối tuần trước giá vàng SJC cao hơn vàng thế giới khoảng hơn 3,2 triệu đồng/lượng thì tuần này mức chênh lệch đã tăng lên hơn 3,7 triệu đồng/lượng.

Ở phiên giao dịch hôm thứ sáu, trong khi giá thế giới không thay đổi nhiều thì thị trường trong nước chứng kiến phiên tăng điểm mạnh. Lý giải điều này nhiều chuyên gia cho rằng, do đồng USD tăng giá khiến nhu cầu tích vàng tăng cao, bởi vậy giá vàng đã tăng chạm mức cao nhất trong vòng ba tuần.

Chốt phiên cuối tuần, giá mua - bán vàng miếng SJC tăng thêm 150.000 đồng/lượng, lên 36,05 - 36,35 triệu đồng/lượng so với giá ngày 2/12. Giá vàng miếng SJC thu hẹp khoảng cách cao hơn giá thế giới 3,5 triệu đồng/lượng, thay cho mức 4 triệu đồng/lượng trước đó.

Sự bừng sáng của giá vàng tịnh tiến theo chiều tăng dần trong tuần qua cho thấy giá vàng sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ ở những phiên tiếp theo.

Trong tuần qua kim loại quý tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần khi nỗ lực tìm lại ngưỡng 1.200 USD/ounce nhưng chưa thành công.

Thị trường vàng vẫn đang dồn tâm điểm vào phiên họp thường kỳ tháng 12 của Fed và dự báo, nếu kinh tế Mỹ thực sự phục hồi, đồng USD và chứng khoán tiếp tục tăng điểm sẽ là cơ sở để Fed tăng lãi suất. Như vậy, giá vàng trên thế giới tiếp tục còn điều chỉnh giảm.

Hầu hết các nhà đầu tư đều nhìn vào năm 2017 khi mà tổng thống mới đắc cử Trump quyết định những chính sách gì ông sẽ thực hiện và tác động lạm phát của những chính sách đó.

Tác giả bài viết: Nam Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP