Kinh tế

Giá vàng hôm nay 30/11: Chênh lệch 3 triệu, nguy hiểm cận kề

Giá vàng hôm nay 30/11 tiếp tục chịu sức ép giảm khá mạnh và có thể còn giảm tiếp trước những tín hiệu mới từ Mỹ, rủi ro trên thị trường hàng hóa thế giới và biến động mới tại châu Âu.

Tính tới 5h10 sáng 30/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.187,9 USD/ounce sau một phiên giảm sâu trên thị trường Mỹ trước đó. Đêm qua, giá vàng có lúc giảm xuống sát 1.180 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 2,1 USD xuống 1.191,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao 11,8% (+126 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 32,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 3 triệu đồng/lượng. Đây là dấu hiệu nguy hiểm cho những ai có dự định đầu cơ khi giá xuống thấp.

Vàng vẫn chịu áp lực giảm giá.


Giá vàng thế giới đêm qua giảm trở lại và xa ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce và cũng gần ngưỡng trung bình 200 ngày là do giới đầu tư lo ngại một tháng tồi tệ chưa từng có như tháng 11 này sẽ lặp lại trong tháng 12 trong bối cảnh kinh tế Mỹ tiếp tục phát ra tín hiệu tích cực trong khi giá dầu đang lao dốc.

Một thống kê cho thấy, riêng trong tháng 11, dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ ETF vàng lên tới 2,3 tỷ USD. Áp lực bán tháo xảy ra sau chiến thắng của tân tổng thống Donald Trump.

Vàng giảm còn do giá dầu - một mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng - đêm qua giảm mạnh bởi giới đầu tư không kỳ vọng vào một sự đồng thuận cắt giảm sản lượng của OPEC trong cuộc họp trong thứ Tư hôm nay.

Nền kinh tế Mỹ Mỹ quý 3 chứng kiến tăng trưởng GDP 3,2% trong khi niềm tin tiêu dùng tháng 11 tăng mạnh so với tháng trước. Khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 12 và chứng khoán duy trì ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại (ghi nhận cuối tuần trước) cũng gây áp lực lên vàng cho dù đồng USD đêm qua giảm nhẹ từ đỉnh 13 năm.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là mức cao nhất tuần: 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.210 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất trong phiên hôm qua: 1.182,6 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần trước: 1.172,8 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước khá ảm đạm.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 29/11, giá vàng SJC gần như đứng giá so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 29/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,81 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,68 triệu đồng/lượng (mua) và 35,76 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm, hầu hết các giao dịch chỉ mang tính thăm dò, dè dặt vì lo ngại rủi ro khi biên độ chênh lệch giá giữa hai thị trường trong nước và quốc tế đang ở mức cao.

Hiện thị trường vàng toàn cầu đang hướng tới bản tin phi nông nghiêp - dữ liệu được cho là tác động không nhỏ tới xu hướng của giá vàng. Cũng bởi nhiều yếu tố tác động tới diễn biến của kim loại quý, nhà đầu tư nên thận trọng và suy xét kỹ trước những kế hoạch kinh doanh của mình.

Tác giả bài viết: V. Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP