Kinh tế

Giá hoa cúc Đà Lạt tăng vọt, gấp 2-3 lần ngày thường

Gần đến Tết Nguyên đán, các loại hoa Đà Lạt đều bán được giá, đặc biệt giá hoa cúc tăng vọt. Nguyên nhân do nhu cầu thị trường tiêu thụ mạnh trong khi lượng hoa đang trong thời kỳ cho thu hoạch khá ít.

Dù chưa vào chính vụ hoa Tết nhưng giá hoa cúc tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tăng vọt, ngang với giá hoa Tết. Tại một số vùng trồng hoa cúc truyền thống của Đà Lạt như làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông, xã Xuân Thọ… những ngày này đang phấn khởi thu hoạch hoa cúc vì giá tăng cao.

Hiện giá hoa cúc bán tại vườn dao động từ 2.500 - 3.000 đồng/cành tùy loại; trong đó cúc kim cương cắt cành có mức cao nhất 3.000 đồng/cành. Các loại cúc sa phia 2.500 đồng/cành, cúc tua xanh và cúc kim cương lưới từ 2.500 - 3.000 đồng/cành, tăng gấp 2- 3 lần mức giá ngày thường.

Những ngày cận Tết giá hoa cúc Đà Lạt tăng vọt
Chị Thu Phương (làng hoa Thái Phiên, phường 12, TP Đà Lạt) cho biết, hoa cúc hiện nay đang khan hiếm, một số thương lái đến tận vườn hỏi mua nhưng không còn hoa để bán. Khả năng trong vài ngày tới, giá hoa vẫn còn giữ mức cao khi bắt đầu vào cao điểm thu hoạch hoa cho ngày 23 tháng Chạp.

Theo một số nhà vườn, dịp này lượng hoa cúc Đà Lạt đang cho thu hoạch khá ít, do hầu hết người dân tập trung vào các loại hoa khác trong vụ hoa Tết, trong khi nhu cầu tiêu thụ hoa cúc tăng cao.

Nông dân làng hoa Thái Phiên, Đà Lạt đang thu hoạch hoa cúc
Anh Trần Tiến Lực, một thương lái chuyên thu mua nông sản Đà Lạt phân phối cho thị trường các tỉnh miền Trung cho biết: “Thời điểm hiện tại giá hoa cúc cao hơn rất nhiều lần, vì gần Tết người ta chủ yếu tập trung vào các loại hoa khác nên mặt hàng này càng khan hiếm. Muốn có hàng để chuyển cho các mối, tôi phải vào tận nhà vườn đặt cọc tiền trước họ mới để dành hoa cho mình”.

Theo thống kê, vụ hoa Tết Nguyên đán 2017, toàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng 2.000 ha hoa các loại. Riêng TP Đà Lạt có trên 1.000 ha, trong đó, có khoảng 500 ha hoa cúc cắt cành các loại phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán 2017, được trồng tập trung tại các làng hoa như Thái Phiên, Hà Đông.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP