Kinh tế

Đồng Chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác trồng Cam và Chè

Nhằm kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội huyện đảng bộ lần thứ 30 đã đề ra, vừa qua đồng chí Nguyễn Văn Quế- Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp đi kiểm tra việc thực hiện Đề án trồng Cam V2 và trồng chè nguyên liệu ở các xã Thanh Thủy, Ngọc Lâm và Thanh Sơn…

1chủ+tịch+kt+chè+4
chủ+tịch+kt+chè+3
Đ/c Nguyễn Văn Quế- Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị trồng cam của gia đình ông Nguyễn Xuân Hiền ở thôn 1 xã Thanh Thủy

Qua kiếm tra thực tế cho thấy: Các hộ đăng ký đã trồng Cam đã hoàn tất công tác chuẩn bị từ việc đào hố đến vật tư phân bón, sẵn sàng tiếp nhận nguồn giống để trồng. Để công tác trồng Cam đạt hiệu quả cao, đồng chí chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu chính quyền các địa phương phải vào cuộc tích cực, bám sát chỉ đạo nhân dân thực hiện đúng quy trình. Phòng nông nghiệp tăng cường bám sát cơ cở, nắm bắt tình hình, xử lý và hướng dẫn cho người dân biết về quy trình cũng như kỹ thuật trồng Cam nhằm phát triển thành công vùng quy hoạch Cam V2 trên địa bàn. Phối hợp với Viện Di truyền Trung Ương, Viện Rau quả Trung Ương lựa chọn những loại giống chất lượng cao để cung ứng cho người dân.

2chủ+tịch+kt+chè
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác trồng chè ở xã Ngọc Lâm

Theo kế hoạch, vụ đông năm nay toàn huyện phấn đấu trồng đạt 20ha cam V2 và cam Xã Đoàn tập trung ở các xã Thanh Thủy, Thành Hòa, Thanh Nho, Hạnh Lâm và Thanh Đức. Đối với công tác trồng chè nguyên liệu ở 2 xã TĐC, qua kiểm tra thực tế cho thấy: công tác trồng chè ở khu TĐC chưa đạt kết quả cao mặc dù đã được các ban ngành UBND huyện đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc nhưng do đồng bào đã chưa nắm bắt được khoa học kỹ thuật, chưa có nhiều kinh nghiệm trong thâm canh sản xuất và chưa thay đổi tư duy. Hơn nữa trong quá trình trồng gặp thời tiết không thuận lợi, trời nắng nóng nên hiệu quả không cao. Đến nay, 2 xã TĐC đã trồng được gần 200/500 ha.

Để đảm bảo đạt kế hoạch đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các phòng ban liên quan, đặc biệt là phòng nông nghiệp tuyên truyền, vận động bà con hiểu được tầm quan trọng của cây chè, nó không những là cây XĐNG mà còn là cây mang lại thu nhập ổn định cho người dân, để đồng bào biết và đồng tâm thực hiện.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh- Đài Thanh Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP