Kinh tế

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra mô hình trồng Bưởi Diễn

Nhằm đánh giá hiệu quả của mô hình và thực hiện thành công các mục tiêu mà Nghị quyết đại hội huyện đảng bộ đã đề ra, chiều ngày 9/1 đồng chí Nguyễn Văn Quế- Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp đi kiểm tra mô hình trồng cây Bưởi Diễn đã cho thu nhập của gia đình anh Nguyễn Cảnh Phượng ở xã Thanh Liên.

Đồng chí Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện và CT UBND xã Thanh Liên kiểm tra mô hình
Bưởi đã được thu hoạch và bảo quản cẩn thận trên những chiếc giàn

Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn huyện đưa vào trồng và phát triển cây Bưởi Diễn từ năm 2008. Sau thời gian trồng và chăm sóc đến nay vườn Bưởi trên 1ha với trên 500 gốc của gia đình anh đã cho thu hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Với giá hiện tại, 30 ngàn đồng /1 quả thì tết năm nay gia đình anh sẽ có thu nhập trên 700 triệu đồng.

Bưởi đã được gia đình đóng gói chuyển đi tiêu thụ

Theo anh cho biết: Bưởi Diễn là một loại cây đặc sản của Làng Diễn thuộc huyện Từ Liêm nay thuộc quận Cầu Giấy- Hà Nội. Đặc điểm của bưởi Diễn là có bộ lá xanh tốt, cây mọc khỏe, không kén đất. Quả không to lắm nhưng bù lại là khi chín có màu vàng đẹp và rất ngọt. Tại đây, qua kiểm tra thực tế tại vườn và ý kiến trực tiếp của người trồng, đồng chí Nguyễn Văn Quế- Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao hiệu quả của mô hình và khẳng định: Bưới Diễn là cây trồng thích hợp với thổ nhưỡng của địa phương. Vì vậy, ngoài định mức hỗ trợ theo Quyết định 09/ 2016 của UBND tỉnh, huyện sẽ hỗ trợ với mức 20 000/cây giống và kinh phí làm đất trồng mới 5 triệu đồng/ ha đối với các hộ trồng Bưởi Diễn trong vùng quy hoạch với diện tích tối thiểu trồng tập trung từ 1000 m2 trở lên. Các hộ dân và địa phương nằm trong vùng quy hoạch và đã đăng ký trồng thì hãy làm tốt công tác chuẩn bị và tích cực trồng để đạt kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP