Kinh tế

Diễn Châu xuất hiện ổ dịch H5N1 thứ 3

Ngoài 2 ổ dịch H5N1 trên đàn gia cầm tại xã Diễn Lộc và Diễn Thắng được phát hiện từ đầu tháng 2. Thì đến ngày 14/2, tại Diễn Châu lại tiếp tục xuất hiện ổ dịch H5N1 thứ 3 tại xã Diễn Nguyên.

D
Các ngành chức năng tiến hành tiêu hủy đàn gà bị nhiễm H5N1.

Ngày 14/2, sau khi thấy đàn gà của gia đình bị ốm, chết hàng loạt, gia đình ông Đàm Văn Toán ở xóm 4 xã Diễn Nguyên đã trình báo với cơ quan chức năng và được Trạm chăn nuôi thú y huyện Diễn Châu lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm và đã cho kết quả dương tính với H5N1. Chiều ngày 15/2, cơ quan chức năng đã ra quyết định tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn gà gồm 72 con gà thịt có tổng trọng lượng gần 80kg.

Song song với việc tiêu hủy đàn gà bị bệnh, xã Diễn Nguyên đã công bố dịch và tiến hành các biện pháp dập dịch. Đồng thời đăng ký với cơ quan thú y huyện để cung ứng 20.000 liều vacxin H5N1 cùng 40 lít hóa chất Bencoxit, để tiêm phòng cho đàn gia cầm và tiêu độc khử trùng tất cả khu vực chăn nuôi của các hộ gia đình, khu vực chợ và các lò giết mổ tập trung. Nhằm khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng, đảm bảo an toàn cho tổng đàn trên 30.000 con gia của toàn xã./.

Tác giả bài viết: Mai Sao- Huy Đồng (Đài TT- TH Diễn Châu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP