Kinh tế

Diễn Châu thu nhập cao từ cây vụ đông trên đất lúa

Tuy sản xuất vụ đông năm nay gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trên diện tích đất 2 lúa. Nhưng nhờ gieo trồng được sớm, chăm sóc tốt nên hiện nay bà con nông dân đã bước vào thu hoạch các loại ràu màu cho cho thu nhập cao.

Trồng bí trên đất hai lúa cho thu nhập gần 200 triệu đồng/ha


Bước vào sản xuất vụ đông năm nay, Diễn Châu có gần 60% diễn tích cây trồng vụ đông gieo trồng được sớm từ cuối tháng 8, nên đã né tránh được các đợt mưa lớn diễn ra cuối tháng 9, và tháng 10, đồng thời bà con tích cực chăm sóc, nên đến nay nhiều loại cây trồng vụ đông trên đất 2 lúa ở Diễn Châu đã bắt đầu thu hoạch. Bà con nông dân Diễn Tân, Diễn Lộc, Diễn Bình, Diễn Minh đang xuống đồng thu hoạch 105 héc ta bí xanh, bí đỏ, dưa chuột các loại trên đất lúa. Năng suất bình quân 1,2 tấn /1 sào. Do năm nay gieo trồng khó khăn nên giá các loại rau củ quả tăng tới 40% so với năm trước. Với giá bán hiện nay tại ruộng bình quân 7 ngàn đồng/ 1kg, đã cho nông dân Diễn Châu thu nhập hơn 8 triệu đồng mỗi sào, tương đương với 160 triệu đồng/ ha. Bên cạnh đó hiện nay bà con cũng đã bước vào thu hoạch hơn 500 ha cây ngô tươi trên đất lúa, bán cho Công ty sữa TH, với giá 900.0000/tấn cao hơn trước 100,000 đ.

Nông dân Diễn Châu thu hoạch Ngô tươi bán cho Công ty sữa TH


Như vậy, tất cả các cây trồng vụ đông năm nay ở Diễn Châu đều bán ra với giá cao hơn so với trước. Người nông dân rất phấn khởi, đang khẩn trương bước vào sản xuất vụ xuân, tập trung cho một số rau màu phục vụ tết Nguyên đán 2017

Tác giả bài viết: T/h: Lê Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP