Kinh tế

Diễn Châu bước vào sản xuất nấm phục vụ thị trường tết

Ngay từ đầu tháng 11, nông dân Diễn Châu đã tất bật chuẩn bị nguyên liệu bước vào vụ sản xuất nấm phục vụ thị trường tết Dương lịch và tết Nguyên đán năm 2017.

1nong dan dien chau buoc vao
2mam1
Hiện này nông dân Diễn Châu bước vào sản xuất nấm phục vụ thị trường tết


Diễn Châu hiện có 20 cơ sở sản xuất nấm tập trung ở các xã Diễn Liên, Diễn Xuân, Diễn Vạn, Diễn Lộc, Diễn Thịnh… Năm nay, không chỉ mở rộng về số hộ mà quy mô sản xuất nấm cũng phát triển hơn, với nhiều mô hình từ 3.000 – 10 nghìn bịch. Để chủ động về nguyên liệu và nâng cao năng suất chất lượng nấm thay vì nguyên liệu chính là rơm như trước đây thì nhiều cơ sở đã chuyển sang sản xuất nấm từ mùn cưa, với công nghệ hấp diệt khuẩn, sấy khô và phòng cấy nấm riêng biệt. Ngoài các loại nấm truyền thống trước đây vẫn sản xuất như nấm sò, nấm mỡ, nấm mộc nhĩ, thì năm nay bà con nông dân Diễn Châu còn sản xuất thêm các nấm có giá trị kinh tế cao như nấm bào ngư, nấm linh chi.

Thời điểm này, các cơ sở đang bước vào công đoạn đóng bịch, cấy nấm và chăm sóc, dự kiến Diễn Châu sẽ có trên 50 tấn nấm phục vụ thị trường Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2017.

Tác giả bài viết: Vân Anh – Lê Đồng(Đài TT-TH Diễn Châu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP