Kinh tế

Đào Thất Thốn giá nghìn đô cháy hàng trước Tết Đinh Dậu

Hơn hai tuần nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017. Thời điểm này, hàng loạt gốc đào Thất Thốn giá nghìn đô ở Nhật Tân đã trong tình trạng cháy hàng.

Còn hơn hai tuần nữa là đến Tết nhưng vườn đào Thất Thốn của nhà anh Lê Hàm (Nhật Tân, Hà Nội) hầu như đã được khách hàng đặt thuê hết và không còn đủ đào cung cấp cho khách.
Anh Hàm cho biết: "Các gốc đào ở vườn nhà anh đã được khách hàng ở Hà Nội, thậm chí tận Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng... đến đặt thuê để trưng Tết từ cách đây cả tháng trời. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các chậu đào Thất Thốn đẹp, dáng độc lạ được đặt trong phòng điều hòa nhiệt độ để "ép" cây ra hoa theo ý muốn đã cho khách đặt thuê hết.
Bình quân giá đặt thuê đào Thất Thốn trưng Tết dao động từ vài chục triệu lên đến cả trăm triệu đồng.
Đào Thất Thốn có đặc điểm, thân đào gồ ghề, xù xì. Hoa đào Thất Thốn có màu đỏ thắm, nhụy vàng, mỗi bông hoa có khoảng 49 cánh, dày gấp đôi đào thường. Đặc biệt, hoa đào Thất Thốn nở từ trên ngọn xuống, những cây có hoa nở dưới gốc lại càng quý hiếm. Khách chơi loại đào này cũng rất kén, phải là người rất sành, tinh mắt và đặc biệt là chịu chi.'
Hàng loạt đào Thất Thốn tại nhà vườn của anh Hàm đang trong quá trình nảy lộc rất đẹp và được "kìm hãm" để hoa nở đúng dịp để phục vụ nhu cầu trưng Tết của khách đại gia.
Những cây đào được gắn thẻ đánh dấu tên và thời gian khách đặt thuê và nhận đào.
Theo tiết lộ của anh Hàm, đào Thất Thốn dáng thế ở đây đa số đều do đại gia đặt thuê để chơi Tết tại nhà riêng chứ hiếm khi trưng Tết tại văn phòng công ty bởi giá thuê nó thuộc vào dạng đắt đỏ.
Một vài cây đào Thất Thốn không cho vào phòng điều hòa đến nay đã nở hoa hết và được thuê với giá từ 10-15 triệu đồng/chậu.
Một cây đào đã nở hoa tuyệt đẹp được đặt thuê với giá 15 triệu đồng. Màu đỏ của những nụ hồng đào không loài hoa nào có thể sánh kịp.
Anh Hàm cũng cho biết thêm: "Loạt đào Thất Thốn trồng trong phòng điều hòa hiện đang phát triển rất đúng quy trình và mong muốn của chúng tôi. Dự kiến đến 28, 29 âm đào sẽ nở hoa tuyệt đẹp để xứng đáng với số tiền mà khách chi trả".

Tác giả bài viết: Linh Hồ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP