Kinh tế

Cử tri mong muốn phát triển TX Hoàng Mai theo hướng công nghiệp thân thiện với môi trường

Đề xuất cơ chế đầu tư công đối với thị xã Hoàng Mai, nhiều cử tri mong muốn: Là thị xã công nghiệp nhưng trong quá trình phát triển, việc thu hút đầu tư cần có sự chọn lọc, hướng đến sản xuất sạch, thân thiện với môi trường sống.

Thực hiện chương trình sau kỳ họp thứ 2, sáng nay (28/11), các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh QK4 đã tiếp xúc với cử tri Thị xã Hoàng Mai.
images1330061 2016 11 28 111533
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri TX Hoàng Mai

Tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội thay mặt các đại biểu Quốc hội được bầu tại địa phương báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa 14 diễn ra từ ngày 20/10 đến 23/11/2016. Kỳ họp này, Quốc hội đã nghe và thảo luận 6 vấn đề mang tính trung hạn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2016; kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế; công tác đầu tư công; xây dựng nông nghiệp, nông thôn... và thông qua 3 Luật, cho ý kiến 12 Luật. Quốc hội cũng đã đã tiếp nhận gần 3000 ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp.
2images1330062 2016 11 28 111629
Cử tri xã Quỳnh Lập cho rằng: tiêu chí xác định hộ nghèo chưa đầy đủ và chưa chuẩn xác, cần bổ sung tiêu chí thân nhân hộ nghèo


Bày tỏ phấn khởi đối với kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là những đóng góp của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, cử tri Hoàng Mai tin tưởng và tiếp tục gửi gắm những kiến nghị, đề xuất tới các đại biểu Quốc hội. Trong đó, đáng chú ý là cơ chế đầu tư công đối với thị xã mới thành lập. Là thị xã công nghiệp nhưng trong quá trình phát triển, cử tri mong muốn việc thu hút đầu tư cần có sự chọn lọc, hướng đến sản xuất sạch, thân thiện với môi trường sống; đề nghị tỉnh, thị xã cần nghiên cứu đầy đủ tác động môi trường nếu dự án xây dựng bãi rác tại xã Quỳnh Vinh được triển khai.

3images1330063 2016 11 28 111819
Cử tri TX Hoàng Mai mong muốn: Đầu tư phát triển TX mới thành lập phải hướng đến sản xuất sạch, thân thiện với môi trường sống

Cử tri Nguyễn Văn Thảo, xã Quỳnh Lập cho rằng: công tác xóa đói giảm nghèo hiện nay còn nhiều bất cập. Cụ thể: tiêu chí xác định hộ nghèo chưa đầy đủ và chưa chuẩn xác, cần bổ sung tiêu chí thân nhân hộ nghèo; về phương pháp hỗ trợ hộ nghèo cũng không nên hỗ trợ trực tiếp, thường xuyên mà nên tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy kinh tế xã hội của vùng.

Ngay tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã yêu cầu Thị xã Hoàng Mai và Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời và làm rõ những thắc mắc của cử tri vì sao dự án nhà máy giấy tại khối 12, phường Quỳnh Xuân không thực hiện dự án sau 13 năm thuê đất của dân, chưa thực hiện đầy đủ chế độ hỗ trợ nhưng đã chuyển nhượng cho một doanh nghiệp khác?

4images1330064 2016 11 28 111907
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã yêu cầu làm rõ thắc mắc của cử tri về dự án nhà máy giấy không thực hiện dự án sau 13 năm nhưng đã chuyển nhượng cho một doanh nghiệp khác

Thắc mắc về chế độ bồi thường khi thu hồi đất để mở rộng quốc lộ 1A, tình trạng quản lý thực phẩm bẩn còn lỏng lẻo, chậm chi trả tiền dân công hỏa tuyến... cử tri yêu cầu đại biểu Quốc hội chuyển câu hỏi đến các ngành chức năng sớm giải quyết.

Liên quan đến công tác phòng chống tham những, nhiều ý kiến cử tri vẫn chưa hài lòng với kết quả xử lý bởi việc thu hồi tài sản tham những, thất thoát của nhà nước chưa đạt yêu cầu, hình thức xử lý còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe.

5images1330065 2016 11 28 111506
Đông đảo cử tri dự buổi tiếp xúc với ĐBQH khoá XIV

Để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, có ý kiến cử tri cho rằng nên kết hợp việc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp làm một.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, Đại diện lãnh đạo UBND Thị xã Hoàng Mai và đại biểu Quốc hội đã trực tiếp trả lời những vấn đề cử tri quan tâm trong thẩm quyền của mình. Liên quan đến một số vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương giải quyết, các đại biểu Quốc hội hứa tiếp thu trình cấp cao hơn trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP