Kinh tế

Công ty TNHH XNK Thành Chương có lừa đảo nông dân?

Trở về quê mua máy cày để kinh doanh khâu làm đất phục vụ người nông dân trên địa bàn. Thế nhưng máy móc mua về chưa kịp phục vụ bà con thì đã bị hỏng hóc. Máy này anh mua của Cty TNHH XNK Thành Chương đóng trên quốc lộ 1A, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Bươn trải khắp xứ người làm ăn nhưng kinh tế vẫn khó khăn nên anh Trần Cao Cường (SN 1981, trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trở về quê mua máy cày để kinh doanh khâu làm đất phục vụ người nông dân trên địa bàn.

Thế nhưng máy móc mua về chưa kịp phục vụ bà con thì đã bị hỏng hóc. Máy này anh mua của Cty TNHH XNK Thành Chương đóng trên quốc lộ 1A, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Anh Cường đưa máy đến trụ sở công ty


Cụ thể, chiều 7/9, anh Cường đến công ty trên mua chiếc máy cày bãi Nhật Bản nhãn hiệu KUBOTA X24 với giá 120 triệu đồng. Qúa trình lắp máy sửa đi sửa lại nên đến ngày 9/9 máy mới lắp xong.

Tuy nhiên khi vận hành thử máy vẫn nóng không tải được nhưng anh Cường được chủ doanh nghiệp cam kết “cứ đưa về chạy thử nếu không được anh mang ra sẽ được hoàn tiền hoặc đổi máy khác tương tự”. Tin tưởng doanh nghiệp đã viết giấy bảo hành và cam kết chắc chắn như vậy nên anh Cường trả 120 triệu đồng và lái máy về. Tuy nhiên khi lái máy về quê cày đất thì máy nóng ran không thể chạy tải, bất đắc dĩ anh phải lái máy ra trả cho doanh nghiệp ngay trong ngày lắp máy và yêu cầu doanh nghiệp trả lại tiền hoặc đổi máy khác cùng chủng loại như cam kết ban đầu. Thế nhưng chủ doanh nghiệp lại cho thợ bổ máy ra sửa đi sửa lại.

Anh không chấp nhận mua máy bổ ra và đòi đổi máy khác vì thực tế máy anh mới mua được mấy tiếng đồng hồ và chưa sử dụng đã xảy ra sự cố. Nhưng doanh nghiệp tìm cách thoái thác, không chịu trả tiền và yêu cầu anh Cường mua máy khác có số tiền lớn gần gấp đôi.

Anh Cường bên chiếc máy vừa mua


Chúng tôi đến làm việc với Cty TNHH XNK Thành Chương để tìm hiểu vụ việc mới hay ông Chương, chủ doanh nghiệp này đã bỏ đi và giao lại cho vợ là bà Thành quản lý công ty. Tiếp xúc với nhóm thợ, đề nghị được gặp bà Thành thì họ bảo bà chủ ở trong nhà nhưng không ra tiếp. Thông qua số điện thoại ghi trên bảng hiệu, chúng tôi gọi vào cả hai số máy của ông Chương và bà Thành, máy đều đổ chuông nhưng cả hai không nhấc máy.

Tìm hiểu một số người xung quanh địa bàn thì họ cho biết ông Chương đã bán rất nhiều máy cày hỏng (chủ yếu là máy rác) nhưng khi người nông dân trả xong tiền, đưa máy về sử dụng gặp trục trặc thì vợ chồng ông đều sử dụng chiêu "chuồn” như trên.

Qúa bức xúc vì không lấy được tiền, Cường đành cầm phiếu bảo hành và báo giá sản phẩm ra về với ý định sẽ viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng và khởi kiện công ty bán máy ra tòa án hành vì lừa đảo bán sản phẩm kém chất lượng rồi tìm cách chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Có hay không vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền nông dân của Cty TNHH XNK Thành Chương? Đề nghị các cơ quan chức năng Nghệ An cần làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là người nông dân đang có nhu cầu cơ giới hóa.

Tác giả bài viết: Xuân Bảy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP