Kinh tế

Công ty cung cấp 'chân dài' cho Heineken thu về 114 tỷ nhờ bán cổ phần

Nhà đầu tư chạy đua sở hữu SPSC với lượng đặt mua lên tới 9,3 triệu cổ phiếu, gấp 6 lần lượng bán ra.



Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM vừa thông báo kết quả phiên đấu giá cổ phần Công ty Dịch vụ Dầu khí Sài Gòn (SPSC) do Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) bán ra.

Theo đó, vốn góp vào công ty chuyên cung cấp PG (nữ nhân viên quảng bá sản phẩm) cho đại gia bia ngoại Heineken được 25 nhà đầu tư quan tâm, trả giá. Lượng đặt mua lên tới 9,3 triệu cổ phiếu trong Satra chỉ bán ra 1,53 triệu đơn vị (51% vốn điều lệ).

Giá khởi điểm là 30.000 đồng một cổ phiếu nhưng các nhà đầu tư tổ chức, cá nhân đã trả nhiều mức giá khác nhau. Giá được đặt mua cao nhất lên tới 150.000 đồng. Giá bán bình quân là 74.300 đồng. Tổng số tiền thu về gần 114 tỷ đồng. Như vậy, SPSC được các nhà đầu tư định giá khoảng 223 tỷ đồng.

SPSC kinh doanh đa ngành nghề gồm bất động sản, kho bãi và cung ứng lao động (lĩnh vực đem lại doanh thu lớn nhất). Công ty là đầu mối chính trong việc cung ứng các người mẫu tiếp thị cho các hãng bia Heineken, Tiger, Larue tại Việt Nam.

Năm 2015, việc cung ứng người mẫu đã mang về hơn 167 tỷ đồng, chiếm tới hơn 88% doanh thu toàn công ty.

Là "miếng bánh" hấp dẫn nhưng sang năm nay, hoạt động cung ứng nhân viên tiếp thị của công ty chấm dứt sau quý I. Nguyên nhân được phía ban lãnh đạo công ty cho biết là các hãng bia sẽ trực tiếp chọn người mẫu. Năm 2016, công ty đặt hoạch doanh thu là 85 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5,3 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm trước.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP