Kinh tế

Cổ phiếu các công ty bầu Đức tăng kịch trần

Sau thông tin Ngân hàng Nhà nước đồng ý tái cơ cấu nợ cho Hoàng Anh Gia Lai, các cổ phiếu liên quan đến doanh nghiệp này như HAG và HNG trên sàn chứng khoán sáng nay đều tăng kịch trần, không hề có dư bán cuối phiên.

Ngân hàng Nhà nước sẽ trình phương án “cứu” Bầu Đức

Áp lực nợ của HAGL đang là một trong những mối quan tâm lớn của cổ đông HAG hiện nay.


Như tin đã đưa, liên quan đến vấn đề tài chính của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), hiện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đồng ý chấp thuận phương án tái cơ cấu nợ cho doanh nghiệp này và sẽ gửi trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Trước thông tin này, cổ phiếu các công ty của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã có diễn biến tích cực trong phiên giao dịch sáng nay (17/5).

Cụ thể, cả hai mã cổ phiếu HAG của HAGL à HNG của Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) đều tăng kịch trần, khớp lệnh cao. Cuối phiên sáng, tại hai mã này không hề có dư bán.

HAG có dư mua trần tới 5,4 triệu đơn vị trong khi khớp lệnh đạt hơn 1 triệu cổ phiếu; HNG dư mua giá trần 4,4 triệu cổ phiếu. Hiện tại, mức giá của HAG và HNG trên sàn HSX lần lượt là 7.900 đồng và 7.800 đồng/cp.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết hiện tập đoàn của ông vẫn chưa nhận được quyết định cuối cùng nên từ chối đưa ra bình luận về vấn đề trên.

Trong khi đó, sàn HSX sáng nay cũng có 125 mã tăng giá so với 74 mã giảm, qua đó giúp chỉ số VN-Index tăng 4,81 điểm tương ứng 0,78% lên 620,59 điểm. Thanh khoản đạt 75,4 triệu cổ phiếu tương ứng 1.377,7 tỷ đồng. HNX cũng có 85 mã cổ phiếu tăng giá so với 74 mã giảm, chỉ số HNX-Index tăng 0,32 điểm tương ứng 0,4% lên 82,07 điểm. Sàn này cũng có 38,7 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 443,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, hai chỉ số cũng được hỗ trợ đáng kể bởi các mã cổ phiếu vốn hóa lớn. VNM và BVH sáng nay cùng tăng giá 1.000 đồng, MSN, BID... xanh điểm, trong khi VIC đứng giá.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng gồm CTG, ACB, BID, CTG tăng giá. Trong số này, BIDV là chủ nợ lớn nhất của HAGL thời điểm hiện tại. Việc HAGL có cơ hội được tái cơ cấu nợ cũng là một tin tốt đối với các ngân hàng chủ nợ.

Tác giả bài viết: Bích Diệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP