Kinh tế

Chiếc đồng hồ Rolex 6.000 USD dạy cho chàng trai 24 tuổi bài học nhớ đời

Thử đeo chiếc đồng hồ Rolex trị giá 6.000 USD trong một tháng, Dennis Green đã có cái nhìn hoàn toàn khác về sự giàu có và vị thế trong xã hội.


Thuê một chiếc đồng hồ có giá hơn 130 triệu đồng, chàng trai 24 ngỡ rằng, tất cả mọi người sẽ phải ồ lên kinh ngạc trước sự "chịu chơi" và sành điệu của mình. Thế nhưng, thực tế, chẳng ai quan tâm tới việc một cậu sinh viên đeo thứ trị giá vài nghìn đô và nhầm tưởng Rolex đắt đỏ với mọi chiếc đồng hồ kim loại khác.

Câu chuyện xuất hiện trên tờ Business Insider và nhanh chóng thu hút sự chú ý của độc giả. Hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ đã được để lại sau khi đọc bài học của anh chàng 24 tuổi. Số đông đồng tình, dù không nhận được kết quả như mong chờ - là những lời tán dương, trầm trồ từ những người xa lạ, chàng trai lại nhận được một bài học đáng nhớ về việc chi tiêu và lựa chọn những thứ phù hợp với vị trí, số tiền mình sở hữu.

"Tôi hào hứng khi chiếc đồng hồ được giao tới. Mở hộp và tôi ngay lập tức bị mê mẩn bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Dường như chiếc Rolex Explorer này chẳng phải được làm từ thép không gỉ mà từ một kim loại phi thường nào đó. Nó rất đơn giản nhưng lại không giống như bất cứ thứ gì tôi từng cầm. Giờ đây, tôi kiểm tra giờ trên đồng hồ không phải vì cần biết mà chỉ vì muốn ngắm tuyệt phẩm này thêm lần nữa.

Sự kinh ngạc về trọng lượng cũng như chi tiết và độ tinh xảo của chiếc Rolex khiến tôi không thể kìm nén cảm xúc. Tôi nghĩ về nó mọi lúc mọi nơi. Dù bước trên phố, đi tàu điện ngầm hay mua sắm trong cửa hàng, tôi đều nhìn xuống món đồ trên tay mình. Tôi đang đeo hẳn "6.000 USD" trên cổ tay. Ồ, đó là sự thực. Nhưng tôi không sở hữu chiếc đồng hồ, nó được thuê từ dịch vụ của Eleven James nhưng điều đó chẳng sao cả. Tôi chắc chắn món đồ hoàn hảo này sẽ rung chuyển thế giới của mình.

Vậy mà ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả và sự mê đắm cuối cùng sẽ biến mất...


Điều này xuất phát từ kỳ vọng ngu xuẩn của tôi rằng người khác sẽ chú ý tới chiếc đồng hồ và đối xử với tôi khác đi. Điều đó hoàn toàn không có cơ sở bởi chỉ duy nhất một người bạn chú ý đến nó trước khi tôi nói. Thực tế, chỉ người cực kỳ quan tâm đến đồng hồ mới nhìn thấy chiếc Rolex. Số đông lờ đi, nhầm tưởng nó giống như mọi chiếc đồng hồ kim loại khác. Tôi chắc rằng, chiếc Seiko 5 của mình còn thu hút nhiều bình luận hơn dù được mua với giá 60 USD từ Amazon.

Tôi hiểu ra, chẳng ai biết bạn đeo gì trên cổ tay trừ khi bạn chủ đích khoe. Nhưng liệu bạn có thực sự muốn hét lên, mình đang diện đồng hồ đắt tiền? Nếu dùng cách đó để thu hút sự chú ý từ những người chẳng mấy quen thân, bạn sẽ giống một thằng ngốc.

Tôi cũng nhanh chóng nhận thấy, lý do duy nhất nên mua và đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền là vì bạn muốn thế chứ không phải vì cố gây ấn tượng với ai khác.

Khi tiêu một số tiền lớn cho bản thân, bạn nên dành nó cho niềm vui của chính mình. Đừng đeo đồng hồ sang trọng vì uy tín, vị thế bởi như vậy chẳng ích gì. Những người nhận ra và bàn luận về món đồ ấy chắc hẳn đã là bậc thầy về đồng hồ. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu nói chuyện với họ mà không biết về Tourbillon.

Tôi cứ ngỡ chiếc Rolex sẽ thay đổi thế giới của mình. Nhưng không, nó đã thay đổi là thế giới quan, giúp tôi hiểu hơn về cách mua sắm và mục đích của việc chi tiêu tiền bạc".

Tác giả bài viết: Nguyệt Minh

  Từ khóa: giàu có ,hoàn toàn ,trị giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP