Kinh tế

Cánh buôn đào Tết “sốt xình xịch” với cây đào “lạ” ở Sơn La

Những ngày qua, một cây đào mọc ở thị trấn Hát Lót (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) bỗng nổi tiếng khắp nơi bởi xuất xứ và thế cây vô cùng độc đáo.


Theo đó, tán cây đào "lạ" này có đường kính 5,7m, rất cân đối và đẹp mắt. Tuy nhiên, điểm đặc biệt hơn cả là cây đào được mọc ra từ gốc cây co liêng cổ thụ, hay còn gọi là cây trong cây.

Nói thêm về nguồn gốc cây đào độc đáo, anh Nguyễn Thành Chung - chủ cây đào - tự hào giải thích: “Bà con người Mông ăn rồi vứt hạt vào một thân cây co liêng, qua nhiều năm, nó thành như vậy. Theo quan sát và kinh nghiệm của tôi, hoa đào sẽ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đó cũng là đặc điểm làm cho cây đào thêm phần thu hút”.

Cũng theo lời anh Chung, sau khi được đánh từ rừng về, anh cẩn thận để cây trước sân nhà và chăm sóc rất kỹ lưỡng. Nhiều người đi ngang qua đã quyết định nán lại chỉ để vào ngắm đào cho thỏa thuê. Không ít trong số đó là dân buôn đào, hiểu giá trị cây và đã đề nghị những mức giá "khủng". Theo tiết lộ, đã có đại gia từ tận Hà Nội lên đặt giá 150 triệu đồng nhưng vẫn chưa được chủ nhân đồng ý.

Sau đây là những hình ảnh về cây đào này:

Tác giả bài viết: Long Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP