Kinh tế

Cán bộ, công chức được trợ cấp ăn tết 1,5 triệu đồng

Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, thôn trưởng đương chức được trợ cấp 800.000 đồng/người.

Ngày 5-1, UBND TP Đà Nẵng cho biết Phó Chủ tịch UBND TP Trần Văn Miên đã ký quyết định chi trợ cấp với mức 1,5 triệu đồng/người đối với cán bộ, công chức, viên chức và hợp đồng lao động (kể cả sinh viên khá, giỏi) để ăn tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Đối với các đối tượng nêu trên thuộc diện ngân sách đảm bảo một phần, mức hỗ trợ tết Nguyên đán sẽ là 1,2 triệu đồng/người và thuộc diện tự đảm bảo kinh phí toàn bộ, mức hỗ trợ sẽ là 500.000 đồng/người.

Ngoài ra, các vận động viên chuyên nghiệp được hưởng trợ cấp 600.000 đồng/người, vận động viên bán chuyên nghiệp là 500.000 đồng/người.

Trợ cấp với mức 1,5 triệu đồng/người đối với cán bộ, công chức, viên chức và hợp đồng lao động (kể cả sinh viên khá, giỏi) để ăn tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Ảnh: LÊ PHI

Ở cấp quận, huyện: Mức trợ cấp cho cán bộ, công chức, lao động hợp đồng (kể cả sinh viên khá, giỏi) (trừ khối quận, huyện ủy; trung tâm bồi dưỡng chính trị); các vị hội thẩm nhân dân TAND các quận, huyện; tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp (chủ tịch, phó chủ tịch và các chức danh tương đương, biên chế và cán bộ) là 1,2 triệu đồng/người.

Cấp phường, xã: Mức trợ cấp cho cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách, lao động hợp đồng (kể cả sinh viên khá, giỏi), người lao động hợp đồng thuộc Đề án 89 và cán bộ phường, xã đã nghỉ việc theo Quyết định số 130, Quyết định số 111… là 1 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, thôn trưởng đương chức là 800.000 đồng/người; phó bí thư chi bộ, thôn phó đương chức, trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ, thôn đương chức là 700.000 đồng/người; phó Ban Công tác Mặt trận tổ, thôn đương chức, chi hội trưởng… là 600.000 đồng/người.

UBND TP Đà Nẵng cũng trợ cấp kinh phí để cải thiện đời sống trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho các đối tượng là cán bộ hưu trí, mất sức lao động đang hưởng BHXH với mức 1 triệu đồng/người.

Đối với công nhân, viên chức nghỉ việc do tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đang hưởng lương hưu cũng hỗ trợ là 800.000 đồng/người.

Tác giả bài viết: Lê Phi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP