Kinh tế

Bonsai “bay” tiền triệu gây “sốt” thị trường Tết

Những chậu bonsai “bay” xinh xắn xoay lơ lửng trên không mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường nhưng đã tạo nên cơn “sốt” lớn trong những ngày qua. Với giá bán từ 1,5 triệu đồng/chậu, bonsai "bay" đang hút khách hàng những ngày cận Tết.

Xuất phát từ ý tưởng của người Nhật, anh Huỳnh Minh Tuấn, chủ một cửa hàng tại quận Phú Nhuận, TPHCM cùng nhóm bạn đã bỏ ra nhiều công sức tìm tòi, nghiên cứu để cải tiến những chậu bonsai “bay” mang đậm nét nhân hóa và bản sắc của người Việt Nam.

Những chậu bonsai "bay" hoạt động dựa trên nguyên lý lực hút đẩy của từ trường nam châm. Cấu tạo của 1 bộ bonsai bay gồm phần đế được gắn thiết bị tạo ra từ trường điện, phía trên là nam châm từ tính giúp cho cây luôn giữ được trạng thái thăng bằng.

Anh Tuấn cho biết, ban đầu, nhóm tự làm những chậu bonsai cơ bản dựa theo mô hình của người Nhật. Tuy nhiên, khi hoàn thành thì nhận thấy đây chỉ là sản phẩm copy, chưa tạo ra được điểm nhấn nổi bật.

“Để những chậu nonsai “bay” thu hút được nhiều sự chú ý từ thị trường, chúng tôi quyết định cải tiến mẫu mã, thiết kế những bộ sản phẩm có giá trị riêng biệt, phù hợp sở thích của người Việt và đặc biệt mang đậm bản sắc dân tộc để chưng trong dịp tết Đinh Dậu sắp tới”, anh Tuấn chia sẻ.

Ngay sau khi công bố sản phẩm được cải tiến này ra thị trường, với kiểu dáng mới mẻ, lạ mắt... bonsai "bay" đã khiến nhiều người thích săn hàng “độc” trưng Tết không khỏi thích thú, tò mò.

Với sức hút mạnh từ thị trường như hiện nay, anh Tuấn cho biết sẽ cho ra khoảng 500 sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Trung bình mỗi chậu bonsai "bay" đơn giản có giá bán khoảng 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thích chọn lựa những mẫu chậu có thiết kế, trang trí theo sở thích thì có giá từ 2 - 5 triệu đồng/chậu.

“Trong mùa tết này, lượng khách đặt hàng khá nhiều. Để đảm bảo được lượng hàng phục vụ người tiêu dùng, chúng tôi phải tuyển thêm nhiều nhân viên làm việc với hy vọng hạn chế nhất việc thiếu hàng phục vụ nhu cầu của khách hàng”, anh Tuấn chia sẻ.

Khách hàng lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm bonsai "bay" đều ngạc nhiên vì bonsai... bay được. "Đây là một sản phẩm rất độc đáo, với các tiểu cảnh mang ý nghĩa sum vầy, sông núi hữu tình... tôi nghĩ nó sẽ là món quà rất phù hợp để trang trí cho ngôi nhà mình và dùng để biếu tặng người thân trong dịp tết này", chị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên truyền thông của một tập đoàn bất động sản) nói.

Ngoài việc sử dụng những chậu bonsai "bay" như một loại cây cảnh trang trí đơn thuần thì nhiều khách hàng còn tìm đến để đặt những sản phẩm theo ý muốn như đồng hồ, logo công ty, tượng Phật... để trưng tại cơ quan hoặc biếu tặng người thân.

Dưới đây là những hình ảnh bonsai "bay" khiến giới trẻ thích thú trong dịp Tết:

Những chậu bonsai "bay" với thiết kế sáng tạo mang đậm bản sắc Việt
Những chậu bonsai hoạt động dựa trên nguyên lý lực hút đẩy của từ trường nam châm. Cấu tạo của 1 bộ bonsai bay gồm phần đế được gắn thiết bị tạo ra từ trường điện, phía trên là nam châm từ tính giúp cho cây luôn giữ được trạng thái thăng bằng
Bosai "bay" có thể xoay lơ lửng trên không, cách phần đế khoảng 4 – 6cm.
Dù mới xuất hiện trên thị trường vài tháng trở lại đây nhưng đã gây ra cơn "sốt"
Mẫu thiết kế phúc lộc thọ, sơn thủy, đàn gà đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng trong dịp tết
Tất cả cây bonsai mini đều có thể làm bonsai “bay”. Tuy nhiên những loại cây như sâm núi, mây chấn thủy, sen đá, xương rồng, tắc... là những cây được khách hàng ưu chuộng nhất vì dễ chăm sóc
Ngoài các chậu cây bonsai cảnh thì các bức tượng hay logo công ty khiến nhiều người thích thú.

Tác giả bài viết: Công Quang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP