Kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy: Tái cơ cấu nông nghiệp phải xác định được sản phẩm chủ lực

Sáng nay (13/12), đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Tái cơ cấu nông nghiệp phải xác định được sản phẩm chủ lực
Xác định tầm quan trọng của ngành nông nghiệp đối với sự phát triển KTXH của tỉnh, ngày 14/6/2016 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Chỉ thị số 06 về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng NTM, giai đoạn 2016-2020. Đến ngày 27/10/2016, BCH Đảng bộ tỉnh có Kết luận số 12 về kết quả thực hiện đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, giai đoạn 2013-2020.
Việc ứng dụng KHCN vào sản xuất Nông nghiệp gắn với phát triển, mở rộng thị trường là một trong những vấn đề cốt lõi của tái cơ cấu Nông nghiệp (Ảnh minh họa)
Mới đây nhất, ngày 06/12/2016, Ban thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục có Chỉ thị số 07 về đẩy mạnh thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, giai đoạn 2016-2020. Theo đó, 3 nội dung được Bí thư Tỉnh ủy định hướng thảo luận tại buổi làm việc là: Tình hình phát triển NN và PTNT, thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng NTM.

Đã có nhiều ý kiến, đề xuất cũng như trăn trở như: cần xác định sản phẩm chủ lực của từng vùng miền; việc tích tụ ruộng đất, áp dụng KHCN vào sản xuất còn gặp nhiều vướng mắc; hiệu quả ứng dụng đề tài, dự án trong lĩnh vực nông nghiệp chưa cao; việc quản lý giống, chất lượng sản phẩm, thương hiệu chưa được tăng cường; xây dựng NTM còn nặng về hạ tầng mà chưa chú trọng đến nâng cao đời sống cho người dân…

Toàn cảnh buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Phát triển Nông nghiệp trước hết là phải xác định được sản phẩm chủ lực, từ đó, thực hiện tái cơ cấu dựa trên giá trị gia tăng các sản phẩm đó. Trong xây dựng NTM, cần chú trọng nâng cao đời sống cho người dân… Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Nông nghiệp cần xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ nhiệm vụ của từng đơn vị theo từng giai đoạn để triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện phải thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài viết: An Duyên - Mai Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP