Kinh tế

Bát mì đắt đỏ 4 triệu đồng có gì độc?

Koa, một nhà hàng Nhật Bản tại quận Manhattan, New York, Mỹ, chính là nơi đang phục vụ bát mì đắt đỏ trên.


Mỳ ramen từ lâu vốn nổi tiếng với sự tiện dụng cũng như giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người. Thế nhưng, đầu bếp xứ Nhật Yuji Wakiya đã nâng tầm cho món ăn bình dân này bằng cách cho ra đời một bát mì đắt đỏ có giá thành lên tới 180 USD (4 triệu đồng).


Tổng giám đốc của nhà hàng Koa cho hay, món mì đắt đỏ này có giá “trên trời” như vậy là bởi những thành phần quý hiếm để tạo nên một tô mì. Ảnh: Những miếng vàng trang trí cho món mì.


Một trong những nguyên liệu chính làm nên bát mì đắt giá là thịt bò Kobe trứ danh được nhập trực tiếp từ Nhật Bản, nấm cục và những miếng vàng mỏng 24-karat. Ảnh: Đầu bếp thái nấm cục, loại nấm đắt nhất thế giới, để chuẩn bị cho món ăn kèm mì.


Muốn thưởng thức món ăn đắt đỏ này, các thực khách bắt buộc đặt món 6 tiếng trước khi đến để các đầu bếp có thời gian chuẩn bị nước dùng được làm từ thịt gà và lợn nguyên chất.


Đây không phải lần đầu tiên món mì đắt đỏ như vậy xuất hiện tại các nhà hàng.


Trước đó, đầu bếp Wang Congyuan (Đài Loan, Trung Quốc) đã cho ra đời món mì 6 vị với các loại thịt bò cao cấp nhất thế giới. Được biết, mỗi bát mì loại đặc biệt này có giá lên tới 2.000 nhân dân tệ (tương đương gần 7 triệu đồng).


Ông Wang đã dành 26 năm để nghiên cứu chuyên sâu về thịt bò. Để làm ra bát mì bò đắt đỏ, riêng phần nước dùng ông Wang đã rất cầu kỳ khi chế biến từ xương 6 bộ phận khác nhau của con bò.


Trong số những món ăn trong thực đơn nhà hàng của ông thì đây là bát mì bò có giá đắt nhất.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

  Từ khóa: nhà hàng ,phục vụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP