Kinh tế

An toàn vệ sinh thực phẩm: Bắt đầu từ chăn nuôi sạch

Nói không với chất cấm, chủ động tìm kiếm các loại thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đang là hướng đi của các hộ chăn nuôi. Bởi giờ đây, người chăn nuôi đã nhận thức được rằng, phải là sản phẩm sạch, an toàn thì mới có chỗ đứng trên thị trường.

Hiện nay, trang trại của gia đình anh Đào Quang Cường ở huyện Yên Thành đang chăn nuôi hơn 4.000 con vịt và lợn thịt. Vì đặc thù là những vật nuôi có thời gian thả giống đến xuất chuồng ngắn, cộng với quay vòng nhanh nên công tác chăm sóc rất được gia đình anh chú trọng. Thức ăn cho gia cầm, anh Cường chỉ sử dụng cám công nghiệp, cám con cò của các công ty trên thị trường và độn vào cám gạo và cám ngô.
Đàn vịt hàng ngàn con của ông Đào Quang Cường được nuôi từ nguồn thức ăn an toàn
Các hộ chăn nuôi đã dần ý thức được: Đảm bảo ATVSTP từ nguồn thức ăn hàng ngày cho gia súc, gia cầm

Anh Nguyễn Tuấn Dũng ở xã Cẩm Sơn cũng là một trong những người tiên phong trong việc xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi lợn thịt và lợn sinh sản có quy mô lớn trên địa bàn huyện Anh Sơn. Không chỉ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giấy tờ trang trại, cách ly khu dân cư, đảm bảo vệ sinh môi trường mà trong chăn nuôi anh cũng rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm lợn thịt. Anh Dũng chỉ hợp tác với các công ty có tên tuổi, có thương hiệu để đảm bảo thực phẩm sạch đến người tiêu dùng.
Nhiều hộ chăn nuôi ở xã Cẩm Sơn - Đô Lương sử dụng nguồn thức ăn từ bã ngô, bã sắn
Không riêng gì những hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn, quan tâm đến vấn đề nguồn thức ăn cho vật nuôi, mà ngay cả với các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cũng rất để ý đến vấn đề này, bởi đầu vào an toàn thì sản phẩm xuất bán cho thị trường chất lượng cũng cao hơn, dễ được người tiêu dùng chấp nhận và tin tưởng sử dụng.
Nói không với chất cấm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Với chị Nguyễn Thị Bình ở xã Cẩm Sơn – Anh Sơn, thức ăn chăn nuôi cho đàn và đàn gà, gia đình luôn chấp hành đảm bảo nguồn an toàn từ cám bã bia, bã sắn.

Thức ăn là một khâu quan trọng trong chăn nuôi, vì thế nếu giảm thiểu được những chất cấm như chất tạo nạc, kháng sinh cấm, chính là góp phần giảm bớt những nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP