Kinh tế

6 quan điểm tài chính sai lầm cần chấm dứt trước tuổi 30

Mỗi người chỉ trải qua tuổi trẻ một lần và có những điều cần phải chấm dứt ngay trước khi quá muộn. Dưới đây là 6 sai lầm giới trẻ cần loại bỏ ngay trước tuổi 30.


1. Công việc chán cũng được, miễn là lương cao
Theo Business Insider, bạn không nên cố gắng chịu đựng một công việc chỉ khiến bạn căng thẳng, chán đời, dù có được trả lương cao. Đôi khi, bạn chỉ việc nói "không" và có tự tin để từ bỏ. Một độc giả từng chia sẻ, cô đã bỏ công việc lương cao tại phố Wall. Đó là công việc 14 tiếng mỗi ngày, khiến cô tăng cân, kiệt sức và trở nên thảm hại. Giờ đây, cô làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận và cảm thấy cuộc sống của mình dễ chịu hơn, cô cố gắng cười tươi và ăn uống lành mạnh hơn mỗi ngày. Hơn thế, cô có những suy nghĩ tích cực về tương lai dù mức lương chỉ bằng 70% chỗ làm cũ.


2. Làm ngơ trước những tín hiệu xấu về tài chính
Điều tồi tệ nhất là bạn phát hiện ra điều tồi tệ và không làm gì để cải thiện nó. Nếu bạn đang cháy túi, thì ít nhất bạn cũng nên biết và tìm cách xử lý tình hình.


3. Tôi nên mua nhà vì mọi người đều làm vậy
Đừng dại dột quyết định vay tiền mua nhà mà không có kế hoạch. Hãy lập quỹ khẩn cấp và tiết kiệm ít nhất 20% giá trị căn nhà rồi mới tính tới chuyện mua bán.


4. Tôi là kẻ thất bại vì lương thấp hơn bạn bè cùng trang lứa
Cạnh tranh lành mạnh là tốt nhưng việc suốt ngày chỉ chăm chăm ganh ghét với bạn bè sẽ khiến bạn trở nên cô đơn và thảm hại. Hãy tập trung vào sự nghiệp của riêng mình, đừng "rình rập" mỗi bước đi trong sự nghiệp của bạn bè trên Facebook hoặc LinkedIn.


5. Tôi nên sinh con vì tôi muốn vậy
"Không có gì tệ hại bằng việc sinh ra một đứa trẻ mà không có điều kiện tài chính ổn định và vững vàng để nuôi dạy nó", Len Penzo, một blogger tài chính chia sẻ với Business Insider.


6. Tiết kiệm tiền bằng cách mua đồ giá rẻ, kém chất lượng
Tìm tới những lựa chọn giá rẻ không phải lúc nào cũng tốt. Nếu bạn tiết kiệm tiền bằng cách mua đồ giá rẻ, chất lượng kém, thì bạn sẽ sớm phải bỏ tiền mua lại món đồ tương tự. Hãy học cách tiêu tiền thông minh và đầu tư vào những thứ có giá trị. Hãy thận trọng khi mua những món đồ như đệm, máy tính..., đừng mua chỉ vì giá rẻ.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP