Kinh tế

5 lý do nên khởi nghiệp trước tuổi 40

Hầu hết chúng ta đều nghĩ về việc đến một lúc nào đó sẽ khởi nghiệp kinh doanh. Song liệu khoảng thời gian trước tuổi 40 có là tốt nhất để bắt đầu startup?

Shutterstock

Theo trang Business Insider, có nhiều lý do để bạn bắt đầu khởi nghiệp trước tuổi 40.

1. Lợi nhuận tiềm năng lâu dài

Hãy thử tưởng tượng đến khoảnh khắc bạn xây dựng công ty thành công. Nó thu được nhiều lợi nhuận, ổn định và tạo ra cho bạn mức thu nhập cao. Giả sử tình hình có thể kéo dài vô thời hạn và bạn thích thú khi được tận hưởng chúng, hẳn bạn sẽ không muốn gặt hái những khoản thưởng hay phụ cấp từ công ty mình nữa phải không?

Nếu như thế, bạn hãy bắt đầu công việc kinh doanh càng sớm càng tốt, dù bạn có phải cố gắng hai hay ba lần để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Đến vạch cuối cùng, bạn càng dành nhiều thời gian làm việc như một nhà kinh doanh, thì lợi nhuận về lâu dài càng khả thi hơn.

2. Khả năng giải quyết rủi ro

Không phải tất cả những người khởi nghiệp đều thành công. Bạn cần phải thực tế, bất chấp tuổi tác của bản thân. Khởi đầu một công việc kinh doanh đòi hỏi sự đầu tư ở giai đoạn đầu và cả về sau. Đầu tư cả thời gian và tiền bạc, chấp nhận chịu rủi ro đáng kể cả trong tài chính và nghề nghiệp “dự phòng” hiện tại.

Nó như điều hiển nhiên trong thị trường tài chính, bạn càng trẻ thì càng có nhiều rủi ro bạn phải đối mặt. Khi còn trẻ, bạn sẽ có ít trách nhiệm hơn, ít những cam kết hơn và có nhiều thời gian để làm lại nếu có bất kỳ tổn thất xảy ra. Do đó, khởi nghiệp sớm nhất có thể sẽ giảm được những rủi ro, mất mát.

3. Năng lượng và nguồn động lực

Có rất nhiều việc để làm khi bắt đầu vận hành một tổ chức. Đừng quên rằng quy luật chung là các chuyên gia trẻ thường có nhiều năng lượng hơn, nhiều động lực hơn và dễ dàng thông cảm hơn so với những chuyên gia lớn tuổi.

Có thể là bạn có tâm hồn trẻ trung trong một vài thập niên tới, có điều bạn sẽ không biết chắc chắn điều đó có xảy ra hay không. Việc bạn bắt tay vào khởi nghiệp trong hiện tại có thể giúp bạn tránh được nhiều cái giá phải trả trong những thập niên tiếp theo. Mỗi năm, năng lượng và nguồn động lực của bạn sẽ dần giảm xuống. Hãy tận dụng những tài sản cá nhân này trong khi bạn đang có chúng.

Shutterstock


4. Khả năng thích nghi

Những người trẻ có xu hướng dễ dàng hòa nhập hơn. Một phần lý do là vì họ có ít khoảng thời gian để tiếp thu các chuẩn mực, quy tắc trong thế giới chuyên nghiệp và họ có ít cam kết hơn với những tư tưởng cổ hủ.

Một phần nguyên nhân lớn hơn, đó là độ tuổi sử dụng công nghệ nhất định. Chúng ta chủ yếu phải đối mặt với những gián đoạn liên quan đến công nghệ một cách thường xuyên. Cách duy nhất cho những công ty muốn tồn tại trong thời đại ngày nay là phải thích nghi và hòa nhập với công nghệ mới.

Ở độ tuổi 20 đến 30, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để nhận diện và phối hợp những công nghệ mới này một cách nhanh chóng. Khi bạn già đi, tỷ lệ phát triển của những công nghệ này sẽ tăng lên, thậm chí là tăng với tốc độ chóng mặt. Vì vậy, hãy khởi nghiệp khi bạn còn sự minh mẫn, nhanh nhạy và bạn có thể sẽ đủ dũng cảm kể cả khi đứng trước “vùng biển” đầy biến động.

5. Nối tiếp tinh thần kinh doanh

Nhiều doanh nhân, những người thực sự yêu thích việc kinh doanh, kết thúc và bắt đầu từ nhiều doanh nghiệp. Việc đó trở thành việc nối tiếp kinh thần kinh doanh của riêng họ. Cứ như họ sinh ra là để làm doanh nhân vậy.

Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để bắt đầu nếu khởi nghiệp khi đang ở độ tuổi từ 20 đến 30. Quan trọng hơn, bạn sẽ tối đa hóa kinh nghiệm tiềm tàng mà bạn khám phá ra được và gia tăng đáng kể con số doanh nghiệp, tổ chức mà bạn có thể vận hành. Đừng bao giờ ném đi những tiềm năng đang đợi xung quanh bạn.

Nếu bạn đang ở độ tuổi từ 20 đến 30, có những suy nghĩ về việc kinh doanh len lỏi vào tâm trí bạn. Đừng để nó ở đó như một giấc mơ. Hãy làm vài nghiên cứu chuyên sâu, khám phá ý tưởng của bạn và sử dụng sức trẻ để dốc hết năng lượng vào hoạt động kinh doanh. Dù kết quả có như thế nào, bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc vì những điều đã làm.

Tác giả bài viết: Thanh Ngân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP