Kinh tế

5 đồ vật trong khách sạn tuyệt đối không nên sử dụng

Nếu vô tư sử dụng những đồ vật này bên trong mỗi phòng khách sạn, có thể bạn sẽ "rước họa vào thân".

Bình đun nước

Bạn có biết, thứ bẩn nhất trong khách sạn không phải là bồn cầu, mà là bình đun nước. Bình đun nước là vật dụng cơ bản trong khách sạn, thoáng nhìn chúng khá sạch sẽ nhưng ai mà biết những vị khách trước bạn đã dùng nó vào việc gì.


Nhiều khách sạn ghi nhận có trường hợp khách nghỉ dùng bình đun nước để luộc trần đồ ăn, đựng tàn thuốc lá, thậm chí nôn ói.

Trong Bộ tiêu chuẩn dọn dẹp phòng khách sạn, ngay cả của những khách sạn cao cấp cũng không có yêu cầu nhân viên phục vụ phải vệ sinh bình đun nước khi dọn phòng.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ phía bên trong bình, tốt nhất hãy đổ nước vào đun sôi để sát khuẩn trước khi sử dụng.

Cốc thủy tinh

Cốc thủy tinh trong khách sạn tốt nhất không nên dùng, đặc biệt là đừng dùng để uống nước. Nhiều nhân viên phục vụ chỉ tráng cốc qua loa hoặc thậm chí dùng khăn bẩn lau cốc.


Vụ việc nhân viên phục vụ của một khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Trung Quốc dùng khăn chùi bồn cầu để lau cốc thủy tinh bị phát hiện hồi giữa năm 2015 là lý do bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng cốc thủy tinh để uống nước.

Điều khiển tivi

Tương tự với bình đun nước, điều khiển tivi cũng thường ít được nhân viên phục vụ chú ý vệ sinh. Chiếc điều khiển tivi không biết bao nhiêu người cầm qua, dùng qua, do vậy chúng chứa đầy vi khuẩn gây bệnh.


Công tắc đèn ngủ

Công tắc đèn ngủ đặt ở đầu giường có tần suất sử dụng cao hơn so với điều khiển tivi, cho nên nó cũng chứa nhiều vi khuẩn hơn. Bạn nên lau qua công tắc bằng khăn ướt kháng khuẩn hoặc phun một chút dung dịch khử khuẩn trước khi chạm tay vào.


Bồn tắm

Một lời khuyên nữa cho bạn khi đi nghỉ khách sạn đó là tuyệt đối không nên sử dụng bồn tắm, thay vào đó bạn nên tắm vòi hoa sen.

Nhiều khách sạn thừa nhận, bồn tắm chủ yếu là dùng để trang trí. Thực tế, rất ít khách nghỉ sử dụng chúng. Nhiều bồn tắm vài năm không có người sử dụng, thoáng nhìn rất sạch sẽ nên nhân viên phục vụ không chú ý vệ sinh.


Vì vậy, bạn hãy tự mình vệ sinh bồn tắm một lượt nếu muốn tắm bồn, có thể kỳ cọ bồn tắm với một chút cồn để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Tác giả bài viết: Cao Tùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP