Du lịch

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những nét văn hóa ẩm thực hết sức đa dạng, điều đó được thể hiện rất rõ qua những món ăn ngon, với màu sắc và hương...


Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 2

Món bánh Takoyaki, Nhật Bản: Du khách đến Nhật đều được gợi ý thưởng thức món ăn đường phố truyền thống này. Bánh Takoyaki gồm có hai phần là bạch tuộc và phần bột bao bọc bên ngoài. Bánh được nướng chín và ăn kèm với nước sốt, hành sống. Đơn giản là thế nhưng món ăn này luôn hấp dẫn du khách nhờ thơm giòn và ngon miệng.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 3

Cơm gà Singapore: Cùng với cháo ếch, cơm gà là một trong những món ăn rất nổi tiếng của đảo quốc Sư tử này. Món ăn hấp dẫn nhờ phần cơm chín mềm, thịt gà béo ngọt cùng loại nước sốt đen rất đặc biệt dùng để ăn kèm.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 4

Món Tagine, Ma rốc: Nếu có dịp đi đến quốc gia ở châu Phi này, bạn nên nếm thử món Tagine, một món ăn truyền thống của người dân ở đây. Tên gọi của món ăn được bắt nguồn từ vật dụng đựng món này là chiếc đĩa làm bằng đất và nắp vung hình nón đặc trưng. Thành phần của món ăn gồm có thịt, cá, gia cầm và các loại rau nướng chín.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 5

Món Currywurst ở Berlin, Đức: Khi đến Berlin, đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Từ xúc xích truyền thống, món ăn được pha chế với nước sốt cà, cà ri và ớt bột. Thưởng thức món này ngon nhất là ăn kèm với khoai tây chiên và tương ớt.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 6

Món Moussaka, Hy Lạp: Được chế biến từ cà tím, thịt cừu bằm, hành, bơ, trứng, sữa... ăn kèm là nước sốt cay thơm nồng. Đây là món ăn truyền thống của người dân Hy Lạp mà bạn nên nếm thử.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 7

Taco: Taco là món ăn truyền thống của người Mexico. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ bột bắp hoặc bột mỳ. Còn lớp vỏ bên trong là cá rô phi chiên giòn, ăn kèm với sốt mayonnaise và bắp cải đỏ.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 8

Cơm chiên Nasi: Nasi có nghĩa là cơm chiên và là món ăn của thành phố Manado, Indonesia. Một phần ăn Nasi bao gồm cơm trắng, một xiên thịt lợn và các thức ăn cay khác. Vị chua chua, cay cay của thức ăn kèm theo kết hợp với từng hạt cơm chính là điểm nhấn của món ăn này.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 9

Chè Cheng Teng: Chè Cheng Teng nổi tiếng ở Nam Á. Nó là món ăn bổ dưỡng với các loại quả, hạt sen, ngân nhĩ, hồng kho và nhãn.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 10

Ling Shui Suan Fen: Đây là loại mỳ rất phổ biến ở Trung Quốc. Ling Shui Suan Fen có nước dùng ngon, mỳ, mực khô, thịt khô chấm với nước sốt mơ.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 11

Món Khao Soi ở Chiang Mai, Thái Lan: Món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri hầm thịt, là một món ăn đặc sản ở thành phố miền Bắc của Thái Lan.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 12

Món bánh kem Semla của Thụy Điển: Những chiếc bánh ngọt truyền thống của Thụy Điển có tên gọi Semla đã trở nên phổ biến với người dân nước này, bắt đầu từ ngày “Thứ Ba béo” – một ngày lễ truyền thống ở Thụy Điển. Ngày “Thứ Ba béo” là ngày cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ chay của các tín đồ Cơ đốc giáo. Đây là ngày mà họ được ăn những loại chất béo như trứng, bơ, sữa trước khi bắt đầu ăn chay.

Khám phá những món ăn truyền thống của các nước trên thế giới - ảnh 13

Món Poutine ở Quebec, Canada: Đây là món khoai tây chiên nóng giòn, trộn cùng thịt muối, và ăn kèm với pho mát đặc tươi. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ món này hơi giống với khoai tây chiên McDonald, nhưng hương vị của Poutine lại đặc biệt hơn rất nhiều.

Tác giả bài viết: Hiền Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP