Du lịch

Khách du lịch lên Sapa ngắm băng tuyết

Để kịp ngắm được những giọt băng bao phủ cây cỏ, hàng trăm du khách không quản ngại đường đồi núi hiểm trở lên Sapa ngay trong đêm và có mặt kịp thời lúc sáng sớm.


Sáng 17/12, đỉnh Ô Quy Hồ tràn ngập cảnh băng bao phủ. Hai bên đường xuất hiện nhiều người từ thị trấn Sapa đi ôtô, xe máy lên chụp ảnh.


Hiện tượng băng không còn là hiếm mỗi khi vùng cao giá rét dưới 1 độ C nhưng nhiều bạn trẻ vẫn thích thú được trải nghiệm cái lạnh buốt trên đỉnh đèo.


Nhóm bạn trẻ nhân viên một nhà hàng kinh doanh thắng cố tại thị trấn Sapa cho hay, tối hôm trước biết thông tin đã bàn bạc nhau và sáng sớm hôm nay chạy xe máy lên đỉnh Hàm Rồng để được chụp tấm ảnh với băng.


Còn đôi bạn trẻ khác vừa nhìn thấy cành cây cong như vòm cổng chào liền tạo dáng để người thân chụp cho mình bức ảnh.


Nhóm bạn Trang - Thông (Học viện Ngoại giao) cùng bạn bè đồng hương người Nghệ An từ Hà Nội lên Sapa đêm 16/12, sau đó họ chạy tiếp lên Ô Quy Hồ kịp lúc sáng sớm ngày 17/12.


Cô bé thích thú với mảng băng đóng trên lá sau khi tách ra còn giữ nguyên hình.


Ông Đinh Đức Thành (62 tuổi), dự đoán Lào Cai sẽ có băng, ngay từ chiều hôm trước, ông cùng bạn bè đi ôtô khách từ Quảng Ninh lên Sapa. Sáng sớm ngày 17/12, ông đã có mặt tại đỉnh đèo. Ông rất thỏa mãn sau khi sáng tác được vài tấm hình đẹp về băng.


Băng bám trên các quả...


và bao phủ lên những bông hoa.



Gió thổi băng trong đêm tạo thành những mảng đẹp mắt.


Nhiều vị khách du lịch đã may mắn chụp được các bức ảnh đẹp về băng giá Sapa.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP