Du lịch

Gợi ý chỗ ở giá rẻ khi du lịch tự túc Hong Kong

Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok ở đảo Cửu Long phù hợp với những du khách có chi phí vừa phải còn các khách sạn ở đảo Hong Kong thì hiện đại hơn.

Hong Kong là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á và cũng là nơi “mang tiếng” là có chi phí du lịch đắt đỏ. Ở đây cũng có nhiều lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn cho bạn nhưng, nên ở đâu, giá tiền thế nào và có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không thì cũng cần thời gian để cân nhắc và suy nghĩ khá nhiều. Nếu biết cách chọn lựa và tìm hiểu kỹ, tùy thuộc vào nhu cầu, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể trong nhiều khoản. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ ở Hong Kong:

Khu vực Tsim Sha Tsui, nơi tập trung nhiều nơi ở cho dân du lịch bụi.

Vị trí

Nếu đến Hong Kong với mục đích du lịch thì bạn chỉ cần quan tâm đến hai hòn đảo chính là Cửu Long và Hong Kong. Trong đó, nếu như đảo Cửu Long tập trung nhiều nhà nghỉ bình dân thì đảo Hong Kong lại là nơi toạ lạc của chuỗi khách sạn cao cấp, nổi tiếng.

Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok của đảo Cửu Long phù hợp với những du khách có chi phí vừa phải trong khi đó các khách sạn ở đảo Hong Kong thì sang trọng và hiện đại hơn. Giá ở đây cũng vì thế đắt hơn hẳn. Đường phố ở đảo Hong Kong cũng không quá xô bồ hay đông đúc như ở Cửu Long, phù hợp với những du khách đi cùng với gia đình hoặc có yêu cầu cao hơn về tiện nghi.

Để tiết kiệm chi phí và nếu không có yêu cầu quá cao, bạn nên chọn ở đảo Cửu Long và lựa chọn hostel nằm trong các khu chung cư cũ. Nổi tiếng nhất ở đảo Cửu Long là khu Tsim Sha Tsui và Mongkok, nằm cùng trên một trục chính là đường lớn Nathan. Hầu hết dân du lịch bụi đều chọn ở tại những khu vực này.

Những khu chung cư được những người đi trước gợi ý nhiều gồm có Chungking Mansion, Mirador Mansion, Sincere House, Hai Phong Mansion House, Sun Hing Building… Đây đều là những nơi có vị trí gần với các trạm MRT đồng thời tập hợp nhiều các hostel giá rẻ.

Bạn có thể vào các trang web đặt phòng quen thuộc như Booking, Agoda, Hostelworld, Airbnb… để chọn lựa. Những khu chung cư này đều ở mặt đường nên rất dễ thấy, tuy nhiên nếu bước vào trong thì bạn sẽ có cảm giác như lạc vào mê cung. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn tìm hostel và càng cụ thể càng tốt bởi mỗi khu chung cư có nhiều toà nhà và sử dụng thang máy khác nhau. Bên cạnh đó nên nhớ số phòng và số tầng để tránh mất thời gian đi tìm.

An ninh ở những khu nhà này khá tốt, tuy nhiên không tránh khỏi việc lộn xộn và đông đúc vì đây còn là nơi ở của người dân và nhiều cửa hiệu buôn bán đông người ra vào. Cầu thang máy cũng thường xuyên trong tình trạng bị quá tải.

Giá phòng


Chungking Mansion - một trong những khu dân cư nổi tiếng ở Hong Kong, cũng là nơi có nhiều hostel cho dân du lịch bụi.

Những khu chung cư ở Tsim Sha Tsui và Mongkok nhìn từ ngoài vào khá cũ và có phần xuống cấp. Tuy nhiên, các hostel dù bình dân nhưng cũng đã được cải tạo nhiều nên phòng nghỉ đều có những tiện nghi cơ bản nhất và khá sạch sẽ.

Đặc điểm chung của các hostel là phòng đều rất nhỏ, có thể chỉ để đủ một chiếc giường hay phòng tắm chỉ vừa một người đứng. Nếu mang nhiều đồ đạc, bạn nên lưu ý điều này. Đôi khi phòng của một số hostel không tập trung ở một nơi, ví dụ như quầy lễ tân ở một tầng và phòng bạn ở lại ở tầng khác.

Nếu chỉ cần một nơi để ngủ thì không thiếu những hostel giá dưới 500.000 đồng/phòng bạn có thể lựa chọn. Trong khi đó nhưng hostel giá tầm 600.000-800.000 đồng thì mới, sạch sẽ và tiện nghi hơn.

Trạm MRT

Nếu đã chọn lựa được khách sạn hoặc nhà nghỉ phù hợp, điều tiếp theo bạn cần để ý đó là vị trí đó gần với trạm MRT nào. Thông thường ở mỗi trạm MRT đều có bản đồ chỉ dẫn gồm các trục đường chính cùng với những điểm thăm quan nổi tiếng gần đó. Bạn cần tìm trước tên đường nơi khu nhà mình ở để tìm cửa ra.

Đảo Cửu Long

Khu Mong Kok: Prince Edward, Mong Kok, Yau Ma Tei

Khu Tsim Sha Tsui: Jordan, Tsim Sha Tsui, East Tsim Sha Tsui

Đảo Hong Kong

Khu trung tâm Central: Hong Kong, Central

Điểm tham quan

Biết trước các điểm thăm quan ở đâu sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình của mình được hợp lý hơn. Bạn có thể tranh thủ thời gian đi những nơi gần trước và kết hợp những điểm ở gần nhau.

Đảo Cửu Long: Đền Wong Tai Sin, bến cảng Victoria, Tháp đồng hồ, Ladies Market, Temple Market, Đại lộ Ngôi sao, bến phà Star Ferry

Đảo Hong Kong: Núi Thái Bình (The Peak), Lan Quế Phường, đền Man Mo, thang cuốn Mid-levels

Đảo Đại Nhĩ Sơn: Ocean Park, Disneyland, Ngong Ping 360

Tác giả bài viết: AnhC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP