Xã hội

Giáo xứ Bảo Nham tập trung làm giao thông nông thôn

Những ngày này, cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua, bà con giáo dân ở giáo xứ Bảo Nham, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành đang tích cực giải tỏa và làm đương bê tông thôn xóm.

Là một giáo xứ đất chật, dân cư đông lại sinh sống quần tụ, nên các tuyến đường khá nhỏ hẹp, gây khó khăn trong việc đi lại và sản xuất. Thực hiện các nội dung của cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “ Sống tốt đời đẹp đạo”, nhất là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, bà con giáo xứ Bảo Nham đã tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển chăn nuôi đưa đời sống ngày càng ổn định. Đặc biệt, nhờ được tuyên truyền, vận động, ý thức của bà con được nâng cao, nên khi chủ trương mở rộng đường giao thông, đã được bà con đồng lòng thực hiện. Để động viên, khuyến khích bà con, những ngày ra quân giải tỏa, Linh mục quản xứ cũng như Hội đồng mục vụ giáo xứ trực tiếp có mặt để cùng với cấp ủy, ban xóm chỉ đạo, huy động nhân lực chung tay hỗ trợ bà con tháo dỡ công trình.

Bằng tinh thần, trách nhiệm công dân vì đường thông, hè thoáng và để có được một con đường mới khang trang, cùng chung sức với bà con giáo dân, xã Bảo Thành đã hỗ trợ máy móc cơ giới, giúp đỡ các hộ dân nằm trong diện giải tỏa tháo dỡ các công trình nhà ở, tường bao, tài sản khác. Nhờ đó đến thời điểm này, 3 xóm ở giáo xứ Bảo Nham, gồm xóm 11, xóm 12 và xóm 13 đã hoàn thiện xong giải tỏa đường giao thông nông thôn, đảm bảo nền đường rộng từ 4-5m, với tổng chiều dài hơn 1,5km, trong đó 50 hộ dân trong diện giải tỏa, đường lấn sâu vào đất ở từ 0,6 đến gần 2 mét, đặc biệt có 14 hộ gia đình đã tự nguyện tháo dỡ một phần nhà ở, công trình ki ốt, chuồng trại chăn nuôi và cổng, tường bao.v.v. Với chủ trương “ nhà nước và nhân dân cùng làm”, hiện tại, ở giáo xứ đã có 3 tuyến đã hoàn thiện bê tông hóa theo đúng quy chuẩn, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, trong đó bà con tự nguyện đóng góp tiền cát đá hơn 270 triệu đồng, chưa kể ngày công tham gia lao động.

Ông Nguyễn Trọng Chiến – Cán bộ địa chính xây dựng xã Bảo Thành, Yên Thành cho biết:

“Về khí thế giải tỏa, làm bê tông của bà con giao dân ,nhất là trong điều kiện khó khăn sau giải tỏa tiến hành bê tông , nguồn xi măng của nhà nước cấp về còn khó khăn, thiếu, nhưng Linh mục đã đứng ra cho vay xi măng để đổ xong toàn bộ tuyến đường. Đây là một trong nhưng điển hình, khích lệ phong trào chung của xã, phấn đấu đưa xã đạt NTM vào năm 2017..”

Với quyết tâm của bà con giáo dân, sau khi hoàn thành công tác giải tỏa, chính quyền địa phương cùng với giáo xứ Bảo Nham tiến hành bê tông hóa toàn bộ các tuyến còn lại, kết hợp xây dựng hệ thống mương kẹp đường, phấn đấu cùng với địa phương hoàn thiện tiêu chí về giao thông, tạo tiền đề để sớm đưa Bảo Thành đạt xã nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP