Giáo dục

Vụ học sinh hỗn chiến trước cổng trường: Do mâu thuẫn trên mạng xã hội

Bị một nhóm năm nữ sinh cùng trường đuổi đánh, Lê Trang Thanh Th. học sinh (HS) lớp 6/5 Trường THCS Ngô Chí Quốc (Q.Thủ Đức,TP.HCM) đã dùng hung khí được cho là dao rọc giấy chống trả khiến hai nữ sinh bị thương.

Sự việc diễn ra vào trưa 25/4 ở gần bờ sông thuộc địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Sau giờ học, em Thanh Th. bị nhóm năm nữ sinh đánh nên đã dùng dao quơ loạn xạ trúng hai em Ngọc Th. và Tuyết V. khiến hai em này bị thương, chảy nhiều máu. Các nữ sinh trong nhóm đã chở hai bạn về trường gọi thầy cô và giáo viên đã đưa hai em đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
hs
Một nữ sinh nằm trước cổng trường với nhiều vết thương nặng sau cuộc hỗn chiến.

Theo thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức, em Ngọc Th. nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp nghi do mất máu, vết thương nằm trên cánh tay phải, chấn thương mạch máu, kèm theo vết thương đùi phải, đã được truyền dịch, truyền máu và mổ cấp cứu. Còn em Tuyết V. bị một vết thương ở cánh tay, đã được khâu lại, chích ngừa, cho toa thuốc và đã xuất viện.

Được biết, nguyên nhân vụ việc là do trước đó, Thanh Th. có mâu thuẫn trên facebook với một nữ sinh trong nhóm. Cả nhóm đã hẹn sau khi thi xong ra khu vực bãi đất trống ngoài bờ sông để giải quyết mâu thuẫn. Hiện vụ việc đang được Công an P.Hiệp Bình Chánh phối hợp cùng nhà trường và gia đình các nữ sinh giải quyết.

Tối cùng ngày, ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM cho rằng, đây là một sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở GD-ĐT đề nghị Phòng GD-ĐT Q.Thủ Đức và nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với bệnh viện và gia đình để theo dõi sức khỏe hai học sinh bị thương, yêu cầu nhà trường có giải pháp để ổn định tâm lý học sinh toàn trường, đảm bảo việc học tập của các em trong giai đoạn chuẩn bị kết thúc năm học.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã nhiều lần chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục phải cử giáo viên chủ nhiệm, giám thị thường xuyên tìm hiểu tâm lý, mối quan hệ bạn bè của HS để kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa HS đánh nhau.

Sau sự việc này, Sở tăng cường nhắc nhở các trường trên địa bàn TP.HCM tăng cường phối hợp với phụ huynh nắm bắt tâm tư, tình cảm và các vấn đề phát sinh của HS để kịp thời giải quyết, tránh sự cố đáng tiếc tương tự.

Tác giả bài viết:  Tiêu Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP