Giáo dục

Vụ học sinh gãy chân trong trường: Hiệu trưởng nhớ ra có đi taxi vào trường

Liên quan đến vụ học sinh ngã gãy chân tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội, ngày 5/1/2017, anh Trần Chí Dũng cho biết, Hiệu trưởng nhà trường mới nhớ ra mình đã đi taxi vào trường nhưng khi taxi quay trở ra có va quệt với cháu Trần Chí Kiên hay không thì chưa rõ.

Vụ học sinh gãy chân trong sân trường: Nhà trường phản hồi
Phụ huynh nghi vấn con tự ngã gãy xương đùi trong giờ ra chơi

Trao đổi với PV Dân trí vào sáng 5/1/2017, anh Dũng cho biết, hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc con anh bị ngã gãy chân trong sân trường.

Theo anh Dũng, trong buổi làm việc của gia đình anh cùng với nhà trường và Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy sau khi sự việc đã được đưa lên công luận, Hiệu trưởng nhà trường xin gia hạn đến cuối tuần sẽ làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn cho cháu Kiên để báo cáo.

“Tôi được biết sau buổi làm việc đó, trong báo cáo gửi lên Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, cô Hiệu trưởng cho biết, mình chợt nhớ ra hôm đó cô có bắt taxi đi từ bệnh viện về trường. Taxi đi vào trường từ cổng sau, đi cùng có một cô giáo khác.

Khi xe vào trường, cô lên phòng làm việc ngay. Trong quá trình di chuyển vào trường, cô cho biết xe không va chạm với bất cứ học sinh nào nhưng khi taxi quay trở ra, có va chạm với học sinh nào thì cô không được biết”, anh Dũng cho hay.

chau be gay xuong 1483584761585
Vết khâu trên chân cháu Kiên sau khi bị ngã (ảnh gia đình cung cấp)

Được biết hiện tại, sự việc đang được cơ quan công an vào cuộc để điều tra. Anh Dũng chia sẻ thêm, giá như nhà trường và các cán bộ có sự hợp tác, có thể sự việc sẽ có kết quả sớm hơn. Chẳng hạn, cô giáo cho biết, do mình bắt xe ngoài đường nên không nhớ xe thuộc hãng nào. Bản thân cán bộ bảo vệ trong nhà trường cũng khẳng định không nhìn thấy bất cứ xe ô tô nào có va chạm với học sinh…



Chia sẻ với chúng tôi, anh Dũng cho hay, sở dĩ con anh ngã gãy chân nhưng 12 ngày sau, mình mới phát đơn kiến nghị đến cơ quan báo chí là do khi gia đình bối rối chạy chữa cho con, anh chưa có thời gian. Thứ hai, anh đã suy nghĩ và tìm hiểu rất nhiều trước khi đưa sự việc ra công luận nên mới có sự chậm trễ như vậy.

Hiện, theo thông tin từ gia đình, cháu Kiên vẫn đang ở nhà, chưa thể đến trường bởi theo hướng dẫn của bác sĩ, nếu cháu đi lại nhiều, nẹp xương sẽ bị bong ra. “Trong thời gian qua, nhà trường đã giao cho cô giáo chủ nhiệm lớp kèm cháu Kiên học 2 tiếng/ngày tại nhà. Phải nói sau khi có sự vào cuộc của công luận, nhà trường đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi gia đình chúng tôi. Với sự giúp đỡ khoảng 2 tiếng/ngày của cô giáo chủ nhiệm, hy vọng cháu có thể theo kịp các bạn trên lớp”, anh Dũng cho biết.

2img 1418 1483585751091
Theo khảo sát trước đó của nhà trường, các cán bộ và học sinh cho rằng, không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với chiếc ô tô màu nước biển nào.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, khoảng 10 giờ 30, ngày 1/12/2016, gia đình anh Dũng nhận được điện thoại của cô giáo cháu Trần Chí Kiên (lớp 2A4, Trường tiểu học Nam Trung Yên) thông báo: “giờ ra chơi con chạy chơi ở sân trường và bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương”.

Tuy nhiên, nghi ngờ con va phải một chiếc ô tô màu xanh nước biển trong sân trường chứ không phải chạy và ngã khiến xương đùi bị gãy, anh Kiên đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ sự việc.

Trao đổi với báo chí trước đó, Lãnh đạo nhà trường cho biết, nhà trường chỉ có 3 ô tô, và không có xe nào màu xanh nước biển. Nhà trường cũng đã thực hiện lấy phiếu khảo sát của các cá nhân và học sinh liên quan đến sự việc, 100% đều cho biết, không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào trong sân trường.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP