Giáo dục

Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh Nghệ An khó kiếm điểm tuyệt đối môn tiếng Anh

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Nghệ An, đề thi tiếng Anh không phải là ngắn, nội dung cơ bản nằm trong chương trình ôn tập. Với dạng đề thi này, thí sinh phải nắm vững ngữ pháp, có vốn từ vựng mới có thể đạt điểm cao.

tuyen sinh lop 10 thi sinh nghe an kho kiem diem tuyet doi mon tieng anh
Đề thi tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017 tại Nghệ An được đánh giá là cơ bản nằm trong chương trình ôn tập nhưng học sinh khó kiếm điểm tuyệt đối.


Chiều ngày 7/6, 32.700 thí sinh tại Nghệ An bước vào môn thi thứ 2, kì thi tuyển sinh lớp 10 - môn Ngoại ngữ (tiếng Anh). Buổi thi bắt đầu lúc 14h55, kết thúc vào lúc 16h, thời gian làm bài 60 phút.

Đề thi tiếng Anh gồm 6 câu hỏi, tập trung vào những kiến thức cơ bản nhất. Theo đánh giá của nhiều thí sinh thì so với thời gian 60 phút làm bài thì đề thi này không phải là ngắn, nội dung đề thi nằm trong chương trình ôn tập đã được học. Riêng câu số 6 là câu hỏi nâng cao, có tính phân loại thí sinh.

“Thí sinh phải nắm vững ngữ pháp, đặc biệt là phần chia động từ và có vốn từ vựng tốt mới có điểm cao. Với đề thi này, bạn nào chăm chỉ học tập và có kiến thức cơ bản cũng có thể đạt từ 6-7 điểm”, em Nghiêm Văn Tuấn (TP Vinh, Nghệ An) đánh giá.

tuyen sinh lop 10 thi sinh nghe an
Thí sinh rời Hội đồng thi Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) sau buổi thi Ngoại ngữ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng (Hội đồng thi Trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh) cho biết: “Đề khá khó, phần chia động từ và đọc hiểu em làm không tốt lắm. Em không tự tin vào kết quả làm bài của mình. Nếu tự chấm cũng chỉ được tầm 5,5 đến 6 điểm”.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết đến thời điểm này chưa có báo cáo nào về sự cố liên quan đến đề thi thì như sai sót hay thiếu đề. Các đoàn thanh tra lưu động cũng không ghi nhận tình huống hay sự cố nào trong các hội đồng thi. Đến buổi thi thứ 2 có thêm 1 em học sinh tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc) vắng mặt, nâng tổng số thí sinh không có mặt tại địa điểm dự thi toàn tỉnh là 73 thí sinh (môn Ngữ văn buổi sáng có 72 thí sinh vắng mặt không rõ lý do).


Ngày 7/6, thành phố Cần Thơ có 6.180 học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 - 2017.
tuyen sinh lop 10 thi sinh
Hôm nay Cần Thơ có hơn 6000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển lớp 10.

Được biết, năm nay TP Cần Thơ tiếp tục thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 theo hình thức thi tuyển và xét tuyển. Thí sinh sẽ thi tuyển vào các trường THPT: Châu Văn Liêm, Phan Ngọc Hiển, Nguyễn Việt Hồng, Thực hành Sư phạm (ĐH Cần Thơ), An Khánh, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Phan Văn Trị, Lưu Hữu Phước, Lương Định Của, Thốt Nốt.

Xét tuyển đối với các trường THPT, trường THCS và THPT: Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Việt Dũng, Giai Xuân, Thới Long, Phổ thông Dân tộc Nội trú, Thuận Hưng, Tân Lộc, Thới Thuận, Thới Lai, Trường Xuân, Hà Huy Giáp, Trung An, Trần Ngọc Hoằng, Thạnh An, Vĩnh Thạnh, Thạnh Thắng, Năng khiếu Thể dục Thể thao và các trường tư thục.

Trong số 6.189 học sinh tham dự kỳ thi lớp 10 năm nay có 391 em dự thi vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, số HS còn lại thi tuyển vào 11 trường THPT. Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng sẽ thi cùng chung đề thi các môn Toán, Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (Anh văn hoặc Pháp văn) với thời gian làm bài 60 phút và thi cùng đợt vào các ngày 7 - 8/6.

Ngày 9/6 HS dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng sẽ thi các môn chuyên (thời gian làm bài 150 phút). HS có thể đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào lớp 10 (NV1 vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng; NV2 và NV3 vào 2 trường THPT công lập trên địa bàn; trong đó NV2 được ưu tiên xét hơn NV3).

Từ ngày 10 - 15/6, các trường THPT có tổ chức xét tuyển sẽ xét tuyển HS vào lớp 10. Ngày 17/6 các trường THPT tổ chức thi tuyển và xét tuyển sẽ công bố kết quả.

Phạm Tâm

Tác giả bài viết: Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP