Giáo dục

Trường THPT Nam Đàn 2: Đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt – học tốt”

Năm học 2015-2016 Trường THPT Nam Đàn 2 (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi.

Thầy giáo Hiệu trưởng Hồ Quốc Việt rất vui vì lễ khai giảng diễn ra tốt đẹp, mọi sự suôn sẻ, báo hiệu một năm học mới tốt lành. Thầy cho biết, bước vào năm học 2016-2017, nhà trường có những thuận lợi hết sức cơ bản. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ, năng lực tốt, nhiệt huyết với nghề; các xã trong vùng đều có truyền thống hiếu học, chuộng trí thức. Vì vậy, nhà trường có 4 tổ được công nhận là tổ tiên tiến xuất sắc; 6 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu LĐTT (chiếm 96,4% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường); 4 thầy cô giáo có sáng kiến kinh nghiệm được Sở GD – ĐT, UBND tỉnh Nghệ An công nhận. Đó là, thầy giáo Trần Đức Cường- Chủ tịch Công đoàn nhà trường, thầy giáo Lê Ngọc Hưng, thầy giáo Nguyễn Trọng Đông, cô giáo Nguyễn Thị Bích Liên. Có 13 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11; 80 em đạt học sinh giỏi cấp trường; 200 em đạt học sinh giỏi toàn diện (chiếm 16%) có 709/1.250 em đạt danh hiệu học sinh tiến tiến (chiếm 56,36%).

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua 398 em dự thi thì có 396 em đậu, đạt tỷ lệ 99,5%, cao nhất trong 5 trường THPT toàn huyện. Đến thời điểm này có nhiều em đã đậu vào các trường đại học danh giá. Đặc biệt em Nguyễn Trọng Đức đậu đại học khối A với điểm 27,10 điểm; em Trịnh Thị Huyền Trang đậu đại học khối C với 24,50 điểm, được UBND huyện Nam Đàn tuyên dương khen thưởng. Các em chính là gương điển hình vượt khó vươn lên trong học tập và là niềm tự hào của trường THPT Nam Đàn 2.

Tập thể CBGV Trường THPT Nam Đàn 2 trong ngày khai giảng năm học mới.


Đặc biệt nhà trường đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường, để lại nhiều ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng các thế hệ thầy và trò. Các cựu học sinh như NGND – GS – TSKH Bành Tiến Long và doanh nhân Trần Tuấn Lộc đã tài trợ ủng hộ cho quỹ khuyến học nhà trường 110 triệu đồng. Nhà trường đã trao thưởng cho 80 em học sinh tiêu biểu trong năm qua.

Với những thành tích và kết quả trên, năm học 2015-2016, Trường THPT Nam Đàn 2 đã được Hội đồng thi đua khen thưởng của ngành GD & ĐT Nghệ An tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Phát huy truyền thống đoàn kết chung sức, chung lòng, khắc phục mọi khó khăn, chủ động sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, năm học 2016-2017, Trường THPT Nam Đàn 2 quyết tâm làm tốt phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung trọng tâm như sau:

Quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị trường xuất sắc về nhiệm vụ dạy học. Phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động, sáng tạo, đi tắt đón đầu, xây dựng mỗi tổ chức đều là một mô hình điển hình, kiểu mẫu về đạo đức, tinh thần đoàn kết, thái độ làm việc và hiệu quả công tác.

Duy trì nghiêm túc kỷ cương, nề nếp làm việc, giảng dạy trong CB, GV, CNV. Mọi người phải có ý thức xây dựng và bảo vệ tinh thần đoàn kết nội bộ, môi trường sự phạm lành mạnh và phát triển. Đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, mất đoàn kết và thiếu văn hoá trong cơ quan. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, tự rèn và sáng tạo” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng hiệu quả công tác, tinh thần và thái độ trong giao tiếp với nhau cũng như đối với phụ huynh và học sinh.

Giáo dục, uốn nắn để các em học sinh xác định cho mình một thái độ đúng đắn trong học tập. Đó là học cho chính bản thân mình, học để ngày mai lập nghiệp và học để có kỹ năng sống và hội nhập. Giúp các em có phương pháp học tập khoa học, chú ý đến rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo. Tích cực tham gia các phong trào, nhất là các phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, từ thiện, nhân đạo… Tích cực nghiên cứu tìm hiểu pháp luật để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc; tuyệt đối không sa vào các tệ nạn xã hội, tham gia giao thông bảo đảm tuyệt đối an toàn trong tham gia giao thông.

Để xứng đáng với truyền thống 51 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể CB, GV, CNV Trường THPT Nam Đàn 2 nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng thi đua dạy tốt – học tốt, phấn đấu đưa trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học mới 2016-2017.

Tác giả bài viết: Bắc Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP