Giáo dục

Trường THPT chuyên ĐH Vinh kỷ niệm 50 năm thành lập

Từ một lớp chuyên Toán đặc biệt với 36 học sinh, trải qua nửa thế kỷ phát triển, đến nay, Trường THPT chuyên ĐH Vinh đã đào tạo gần 8000 học sinh tốt nghiệp THPT của 6 hệ chuyên.

Sáng nay (16/10), Trường THPT chuyên Đại học Vinh tổ chức Lễ kỷ niệm 50 thành lập. Đến dự và chung vui với các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường có các đồng chí: Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Toàn cảnh lễ kỳ niệm


Trường THPT chuyên – Đại học Vinh tiền thân là lớp chuyên Toán đặc biệt được thành lập tháng 10/1966 nhằm đào tạo, bồi dưỡng các học sinh xuất thế kỷ phát triển đến nay trường đã đào tạo gần 8000 học sinh tốt nghiệp THPT của 6 hệ chuyên. Trong đó, có trên 270 học sinh giỏi quốc gia, 13 học sinh giỏi quốc tế và khu vực châu Á – Thái Bình Dương ở các môn chuyên Toán, Lý. Hàng trăm học sinh của trường trên nhiều lĩnh vực đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, được phong hàm giáo sư, phó giáo sư. Bên cạnh đó, nhà trường ngày càng được đầu tư khang trang với trang thiết bị hiện đại.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại lễ kỷ niệm


Toàn trường hiện có 68 cán bộ, trong đó có 8 tiến sỹ, 4 nghiên cứu sinh, số còn lại hầu hết đã có trình độ thạc sỹ. Những năm qua, đội ngũ giáo viên của trường ngoài nhiệm vụ giảng dạy đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được đăng tải ở các tạp chí khoa học có uy tín trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tặng quà cho trường THPT chuyên ĐH Vinh


UBND Tỉnh Nghệ An tặng trường THPT chuyên ĐH Vinh bức trướng mang dòng chữ "Trường THPT chuyên ĐH Vinh phát huy truyền thống vẻ vang - Đoàn kết - Sáng tạo - Bồi dưỡng nhân tài"


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo giáo viên và các thế hệ giáo viên nhà trường trong 50 năm qua. Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Xô Viết anh hùng, phát huy truyền thống, thành tích của ngôi trường chuyên trên vùng đất học xứ Nghệ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy - học xây dựng thương hiệu trường chuyên . Từ đó phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo, tự học để học sinh tự tin bước vào đời để trường THPT chuyên ĐH Vinh luôn là một trong những ngôi trường chuyên hàng đầu của cả nước; nơi ươm mầm tài năng, trí tuệ cho quê hương, đất nước.

Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và các cá nhân


Khen thưởng thành tích xuất sắc của trường, Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và 3 cá nhân. UBND Tỉnh Nghệ An tặng trường THPT chuyên ĐH Vinh bức trướng mang dòng chữ "Trường THPT chuyên ĐH Vinh phát huy truyền thống vẻ vang - Đoàn kết - Sáng tạo - Bồi dưỡng nhân tài".

Tác giả bài viết: Thu Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP