Giáo dục

Trao gần 2,5 ngàn đầu sách cho học sinh huyện miền núi Thanh Chương

Ngày 27/5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương (Nghệ An), Phòng GD-ĐT huyện phối hợp với chương trình “Sách hóa nông thôn” đã trao 475 tủ sách (gần 2,5 ngàn đầu sách) cho các em học sinh ở khu vực miền núi. Tổng số tiền lên đến gần 600 triệu đồng từ nguồn quyên góp của các cá nhân, tổ chức, người con xa quê của huyện.

Chương trình "Sách hóa nông thôn" với mục tiêu giải quyết tình trạng thiếu sách kéo dài ở nông thôn, đồng thời góp phần nâng cao dân trí trên quy mô quốc gia và xây dựng tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội ở Việt Nam. Mang lại cơ hội tiếp cận tri thức cho hàng chục triệu trẻ em để các em tự khai sáng bản thân.
Toàn cảnh buổi trao tặng 475 tủ sách cho học sinh huyện miền núi Thanh Chương.

Tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), chương trình đã trao 475 tủ sách (mỗi tủ từ 50 đầu sách) cho các em học sinh tại các trường trên địa bàn. Tổng chương trình lên đến gần 600 triệu đồng từ các cá nhân, tổ chức, người con xa quê quyên góp. Tại Nghệ An đây là lần thứ 3 chương trình tổ chức trao sách và là lần có số lượng sách lớn nhất từ trước tới nay.
Giao lưu văn hóa đọc với các em học sinh.

Được biết “Sách hoá nông thôn” là phong trào xây dựng văn hóa đọc ở nông thôn Việt Nam được Nguyễn Quang Thạch (SN 1975, quê xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) sáng lập khởi xướng từ năm 2007.

Anh Thạch chia sẻ, với mục tiêu giúp tất cả các học sinh nông thôn có sách đọc như các con nhà trí thức ở Hà Nội và các nước Tây Âu. Đọc sách sẽ giúp các em học sinh có chia sẻ tri thức liên thế hệ, nhiều ước mơ, học ngoại ngữ dễ dàng, tiếp cận giáo dục STEM thuận lợi, tự định hướng nghề nghiệp tốt hơn, kiếm học bổng du học khả thi hơn. Hiển nhiên, các em sẽ trở thành công dân có nghề nghiệp tốt trong tương lai, có trách nhiệm xã hội, góp hần xây dựng một Việt Nam nhân văn và sáng tạo.

Các em học sinh, phụ huynh tham gia đọc sách tại phòng trưng bày sách.

Tính đến nay, với sự nỗ lực của hàng trăm ngàn người Việt Nam trong và ngoài nước, hơn 17.000 tủ sách được xây dựng giúp gần 1 triệu người dân nông thôn, đặc biệt là trẻ em được tiếp cận ít nhất 50 đầu sách/năm.

Ngày 1-9-2016, Chương trình “Sách hóa nông thôn” được UNESCO trao giải mang tên Vua Sejong cùng với một dự án khác của Thái Lan.

Tác giả: Xuân Lê
Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP