Giáo dục

Trang bị kỹ năng hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS, THPT

Xác định việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi hoàn thành chương trình THCS, THPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của ngành GD&ĐT hiện nay, nhất là khi cả nước có đến 22 vạn sinh viên, Nghệ An cũng có xấp xỉ 2 vạn sinh viên ra trường chưa xin được việc làm, sáng nay (26/10), Sở GD-ĐT tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hướng nghiệp phân luồng học sinh sau THCS, THPT.


images1323559 ANH TAP HUAN
Toàn cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 3 ngày 26-28/10, các học viên được tập huấn về 4 chuyên đề nhằm trang bị về nghiệp vụ, kỹ năng tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh phổ thông trong giai đoạn đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; phương phương pháp tiếp cận để tư vấn hướng nghiệp cho các em...

Một đặc điểm riêng của các lớp tập huấn tổ chức hàng năm ở Nghệ An, đó là ngoài nội dung hướng nghiệp, phân luồng, các giảng viên đề cập sâu về vấn đề dạy nghề. Vì vậy, mặc dù là vùng đất học, số lượng học sinh tham gia thi và đậu ĐH hàng năm luôn nằm trong tốp nhiều nhất cả nước, nhưng 2 năm học gần đây, tỉ lệ học sinh Nghệ An lựa chọn học nghề ngày một tăng cao. Năm 2016, hơn 42% học sinh Nghệ An (khoảng 13 nghìn em) đã chọn phân luồng học nghề và các công việc khác. Khoảng 30% học sinh hoàn thành THCS chọn phân luồng.

Vì vậy, lớp tập huấn sẽ trang bị thêm cho giáo viên kỹ năng, kinh nghiệm để làm tốt công tác này.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP